Friday, February 28, 2014

Nhiều máy ATM bị đốt phá trong đêm

Nhiều máy ATM bị đốt phá trong đêm
Thứ Sáu, 28/02/2014 - 15:44

(Dân trí) - Thời gian gần đây, nhiều máy ATM trên địa bàn Hải Phòng liên tục bị đốt và phá hoại. Vụ việc đã được các ngân hàng trình báo cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Mới đây, tại chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần phát triển nhà Đồngbằng sông Cửu Long, có trụ sở giao dịch trên đường  Lạch Tray, thành phố Hải Phòng, đã xảy ra vụ đốt phá máy ATM. 
Máy ATM bị hư hỏng hoàn toàn sau khi bị kẻ xấu đốt
Máy ATM bị hư hỏng hoàn toàn sau khi bị kẻ xấu đốt
Trao đổi với PV Dân trí, đại diện Ngân hàng cổ phần Hàng hải Việt Nam cũng xác nhận, tại phòng giao dịch số 234đường Trần Nguyên Hãn, cây ATM của ngân hàng này cũng bị kẻ xấu phá hoại cách đây 1 tuần.
Ngoài ra, từ giữa năm 2013 đến nay, nhiều cây AMT khác của một số ngân hàng khác trên địa bàn cũng bị phá hỏng. Ban đầu nhiều ngân hàng cho rằng đó là do một số đối tượng thanh niên nghịch ngợm gây ra một cách không chủ đích. Tuy nhiên, khi các vụ đốt phá không còn là cá biệt, các ngân hàng đã báo cơ quan công an để điều tra làm rõ.
 
Được biết mỗi máy ATM được lắp đặt có giá khoảng gần 1 tỷ đồngHình thức đốt phá của kẻ xấu chủ yếu diễn ra vào đêm muộn. Các máy ATM đềubị tẩm xăng đốt.
Cây ATM của Ngân hàng AMB tại 286 Lạch Tray bị phá hỏng, phải phủ bạt, ngưng hoạt động
Cây ATM của Ngân hàng AMB tại 286 Lạch Tray bị phá hỏng, phải phủ bạt, ngưng hoạt động
Đại diện chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần phát triển nhà Đồng bằng Sông Cửu Long cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, ngân hàng đã báo cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, công an địa phương và Cục An ninh tiền tệ, cùng với lực lượng PCCC. Hiện ngân hàng đang chờ nhà cung cấp máy ATM đánh giá mức độ thiệt hại. Hiện cây ATM bị đốt của ngân hàng này đã bị hỏng gần như hoàn toàn, khó có khả năng khôi phục.
Thu Hằng

No comments:

Post a Comment