Friday, February 28, 2014

Học sinh lớp 12 dùng dao đâm trọng thương cảnh sát hình sự


(Kênh 13) – Ngày 28/2 cơ quan công an cho biết đang tạm giữ 8 đối tượng để điều tra hành vi “Cố ý gây thương tích”, “Chống người thi hành công vụ” và “Gây rối trật tự công cộng” khi dùng dao đâm bị thương 1 cảnh sát.
Người bị thương là Thượng úy Lê Quang Ninh (Đội Hình sự – Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội) đã được các bác sĩ Bệnh viện 198 chữa trị, khâu 8 mũi nơi vết thương ở vai phải.
Công an cũng xác định, đối tượng đâm Thượng úy Lê Quang Ninh là Nguyễn Văn Huy (SN 1996, học sinh lớp 12B trường THPT Trần Quốc Tuấn).
Trước đó khoảng 16h ngày 27/2, khi Tổ công tác – Công an huyện Từ Liêm tuần tra trước khu vực cổng trường THPT Lômônôxốp thì phát hiện nhóm đối tượng mang theo tuýp sắt, dao nhọn, dao bầu… Khi nhóm đối tượng phát hiện ra công an đã vứt hung khí bỏ chạy. Thượng úy Lê Quang Ninh đã đuổi theo và bắt được một đối tượng, đồng thời tước đoạt chiếc gậy cao su. Cùng đường, đối tượng này bất ngờ rút dao đâm vào bả vai của Thượng úy Ninh.
Số hung khí bị cơ quan công an thu giữ
Số hung khí bị cơ quan công an thu giữ
Sau đó tổ công tác khống chế. 8 đối tượng nhanh chóng được dẫn giải về trụ sở cơ quan công an.
Theo lời khai, tối 26/2, Nguyễn Nam Anh (SN 1996, học sinh lớp 12I trường THPT Lômônôxốp) bị một người không quen biết gọi điện thoại chửi bới và đến trường dọa đánh. Nam Anh kể lại sự việc với Nguyễn Thành Dân (học sinh lớp 12A3 trường THPT Tây Đô). Nghe xong, Dân hứa sẽ rủ người đến xử đối thủ.
Khoảng 15h ngày 27/2, Dân mang theo một ba lô hung khí (gồm tuýp sắt, dao nhọn, dao bầu…) rồi rủ thêm nhóm bạn đang học cấp 3 ở một số trường trên địa bàn.
Nhóm 8 học sinh đi xe máy đến cổng trường THPT Lômônôxốp (ở phố Trần Văn Cẩn, KĐT Mỹ Đình II, huyện Từ Liêm) để đánh nhau. Khi nhóm học sinh này đang dàn trận thì bị cơ quan công an phát hiện.
Công an cũng xác định, đối tượng đâm Thượng úy Lê Quang Ninh là Nguyễn Văn Huy (SN 1996, học sinh lớp 12B trường THPT Trần Quốc Tuấn).
T.H

No comments:

Post a Comment