Friday, February 28, 2014

Bể chứa than, xỉ nhà máy nhiệt điện tràn ra kênh nước sinh hoạt

Thứ Sáu, 28/02/2014 - 20:08

(Dân trí) - Khi Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng 2 đang trong giai đoạn chạy thử thì nước từ hồ chứa than, xỉ của nhà máy tràn ra môi trường khiến người dân lo lắng.
Ngày 27/2, đại diện chính quyền địa phương xã Phục Lễ và Phả Lễ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng và Phòng Cảnh sát môi trường (CA Hải Phòng) đã có mặt tại bãi xỉ thải của Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng để kiểm tra việc tràn nước từ đây ra kênh nước sinh hoạt và sản xuất của người dân.
Nước từ bể xả thải tràn băng qua đường
Nước từ bể xả thải tràn băng qua đường
Theo ghi nhận của PV Dân trí, nước thải xỉ bị tràn chảy trực tiếp ra môi trường rồi hòa vào kênh nước sản xuất, sinh hoạt của người dân địa phương.
 
Bãi xỉ, than của công ty này có diện tích 60 ha nằm trên địa bàn 2 xã là Phục Lễ và Phả Lễ, có đê bao. Đây là nơi tập kết lượng xỉ than cùng nước từ hai Nhà máy nhiệt điện theo đường ống chuyển tải ra. Việc nước thải bất ngờ tràn ra môi trường đã khiến cho người dân địa phương lo ngại.
Nước tràn qua đường hòa vào kênh nước sản xuất và sinh hoạt của người dân
Nước tràn qua đường hòa vào kênh nước sản xuất và sinh hoạt của người dân
Nước tràn qua đường hòa vào kênh nước sản xuất và sinh hoạt của người dân

Trao đổi với PV Dân trí xung quanh sự việc này, ông Dương Sơn Bá, Phó Giám đốc Cty nhiệt điện Hải Phòng cho biết, đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố nước tràn qua đập chắn của bãi xỉ thải dẫn đến việc nước tràn ra môi trường. Nguyên nhân của sự việc là do máy bơm tuần hoàn ở tổ máy số 4 bị trục trặc. Nhà máy đang sửa chữa để máy bơm trở lại hoạt động bình thường, chấm dứt hiện tượng tràn nước từ bể xỉ thải ra môi trường. Trước mắt nhà máy đang huy động thiết bị bơm nước trở lại để hạn chế tối đa tác động đến môi trường.
Thu Hằng

No comments:

Post a Comment