Friday, February 28, 2014

Tiếp viên Vietnam Airlines bị nghi tiêu thụ đồ ăn cắp tại Nhật

(TNO) Tờ Sankei Shimbun của Nhật đưa tin một thành viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines bị tình nghi mua hàng mỹ phẩm, quần áo từ một đường dây trộm cắp tại Nhật.
Ông Lê Trường Giang, người phát ngôn của VNA cho biết, theo thông tin trên báo Nhật, tháng 12.2013 cảnh sát Nhật đã bắt 4 thanh niên Việt ăn cắp mỹ phẩm ở Tokyo và gửi đường bưu phẩm đến cho một người phụ nữ 30 tuổi. Đồ ăn cắp do người phụ nữ chỉ định là các mặt hàng thương hiệu Uniqlo, Shiseido, sẽ được gửi tiếp đến Narita. Tiếp viên của VNA mua hàng và sẽ chuyển khoản cho người phụ nữ trên.
 tiếp viên Vietnam Airlines bị nghi tiêu thụ đồ ăn cắp tại Nhật
Đã có một số trường hợp tiếp viên, phi công VNA bị nghi vấn liên quan đến buôn lậuhàng xách tay - Ảnh: M.Hà
Tuy nhiên, theo ông Giang, đến thời điểm này, VNA chưa nhận được bất kỳ yêu cầu điều tra chính thức nào của các cơ quan thực thi pháp luật của Nhật Bản, nhưng sẵn sàng hợp tác nếu có yêu cầu. Đại diện VNA cũng khẳng định, hãng này đã yêu cầu tất cả tiếp viên VNA ký cam kết không được buôn lậu, nếu vi phạm sẽ phải chịu hình phạt theo luật lao động.
Đây không phải là các trường hợp cá biệt tiếp viên, phi công của VNA bị nghi vấn buôn lậu tại các thị trường nước ngoài. Trước đó, năm 2009, cảnh sát Nhật cũng từng tạm giữ một phi công VNA là Đặng Xuân Hợp cũng do nghi vấn buôn lậu. Phi công này đã bị giữ lại điều tra vài tháng tại Nhật, sau đó được đình chỉ đặc cách điều tra, không bị khép tội. Tuy nhiên, VNA đã kỷ luật đình bày 1 năm với phi công Hợp.
Theo ông Giang, hành lý của tiếp viên luôn được an ninh hàng không, hải quan tại các sân bay soi chiếu như hành khách bình thường. Hiện lương tiếp viên của hãng này bình quân trên dưới 20 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào phụ cấp giờ bay.

Mai Hà



No comments:

Post a Comment