Friday, February 28, 2014

Ukraine yêu cầu Nga dẫn độ ông Yanukovych về nước



Thứ sáu, 2014-02-28 22:30:02 - Nguồn: ThanhNien.com.vn
Trưởng công tố viên Ukraine vào ngày 28.2 đã yêu cầu Nga dẫn độ ông Victor Yanukovych sau khi có thông tin cho rằng vị cựu tổng thống Ukraine này sẽ tổ chức một cuộc họp báo tại một thành phố miền nam nước Nga.
Hãng tin RIA Novosti dẫn thông báo đăng tải trên trang web của Văn phòng Công tố Ukraine cho biết Ukraine “có ý định đưa ra yêu cầu dẫn độ ông Viktor , vốn là một công dân Ukraine đang bị truy nã quốc tế, khi có thông tin chính thức về nơi ông này đang trú ngụ” tại Nga.
Ông Yanukovych dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp báo tại Rostov-on-Don, thành phố miền nam nước Nga và nằm sát biên giới với Ukraine, vào chiều tối 28.2 (giờ địa phương).
Hãng tin DonInformBuro (Ukraine) dẫn nguồn tin giấu tên khẳng định cựu tổng thống Ukraine đã được chiến đấu cơ hộ tống đến Nga vào hôm 27.2.
Ông Yanukovych được cho là đã trú ngụ tại cơ ngơi riêng ở Rostov-on-Don, thay vì ngụ tại khu nhà ở cho quan chức cấp cao, cũng không có lực lượng an ninh nào được tăng cường thêm tại khu nhà công vụ này,DonInformBuro dẫn một nguồn tin riêng.
RIA Novosti cũng dẫn lời các nguồn tin giấu tên từ Chính phủ Nga vào hôm 27.2 cho biết Nga đã chấp nhận yêu cầu được bảo vệ của ông Yanukovych.
Hoàng Uy

No comments:

Post a Comment