Trong khoảng 1 giờ, vệ tinh VNREDSAT-1 sẽ bay qua khu vực đảo Thổ Chu, Trung tâm điều khiển và khai thác vệ tinh nhỏ sẽ chụp những bức ảnh từ vệ tinh khu vực này.
Chiều 10.3, ông Chu Xuân Huy, - Trưởng phòng Quản lý và khai thác dữ liệu ảnh vệ tinh thuộc Trung tâm điều khiển và khai thác vệ tinh nhỏ - Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam – cho biết: Sau khi được tin về vụ mất tích máy bay MH-370 của hãng hàng không Malaysia Airline tại khu vực gần đảo Thổ Chu của VN, Viện KHCNVN phối hợp với Cục Viễn thám (Bộ TNMT) – đơn vị được giao khai thác vệ tinh VNREDSAT-1 phục vụ nghiên cứu khoa học về môi trường, đã yêu cầu Trung tâm chụp ảnh toàn bộ khu vực được nghi máy bay mất tích.
Vệ tinh VNREDSat-1
Theo đó, trong khoảng 1 giờ đồng hồ (vào lúc 10h30 đến 11h30 ngày 11.3), vệ tinh VNREDSAT-1 sẽ bay qua khu vực đảo Thổ Chu, Trung tâm điều khiển và khai thác vệ tinh nhỏ sẽ chụp những bức ảnh từ vệ tinh khu vực này.

Tầm bao quát của ảnh chụp từ vệ tinh có khả năng chụp tới 700-800km chiều dài (nhưng vệ tinh chỉ chụp ảnh chiều dài khoảng 400km, là chiều dài của khu vực nghi máy bay mất tích), chiều rộng tối đa khoảng 17,5km, độ phân giải lên tới 2,5m (những vật thể có kích thước từ 2,5m trở lên sẽ hiển thị trên ảnh)
Hiện khu vực nghi vấn máy bay mất tích khá rộng, trong khi các nguồn tin liên quan đều chưa xác định chính xác vị trí mất tích của máy bay.
Ông Huy cho biết, sau khi có kết quả chụp từ vệ tinh, Viện KHCN VN sẽ công bố để các cơ quan tham gia tìm kiếm cứu nạn có thêm dữ liệu làm cơ sở tiếp tục tìm kiếm.
Theo Lao Động