Monday, March 10, 2014

Hậu quả của làm đẹp ngày 8/3

Thứ sáu, 07/3/2014 16:04 GMT+7
TN-Nối mi, làm trắng da siêu tốc, đeo kính áp tròng … để làm đẹp 8/3 có thể khiến phụ nữ viêm da, nhiễm trùng, ung thư mà họ không hề hay biết.
Nối mi 
Gần như những người phụ nữ ưa chăm chút hình thức đều lựa phương pháp nối mi để có đôi mắt long lanh “rợp bóng”. Chỉ cần 30 phút, nhiều người đã có hàng mi dài và cong tự nhiên. Thực tế, theo các bác sĩ chuyên khoa mắt, việc nối mi bằng keo Trung Quốc, loại keo không qua kiểm định khiến cho đôi mắt bị tích tụ bụi bẩn, vi sinh vật gây bệnh phát triển.


Nở rộ dịch vụ nối mi
Hơn nữa khi đã nối mi, người dùng hạn chế rửa nước quanh mắt gây nhiễm độc nang long, có thể gây sưng viêm nhiễm bờ mi. Hậu quả là lông mi thật sẽ bị rụng hết và có thể vĩnh viễn không mọc lại nữa.
Với đôi mắt đen nháy hàng mi nặng trịch, nhiều bạn trẻ khiến các bác sĩ chuyên khoa mắt phải ái ngại lo lắng cho đôi mắt của họ.
Tẩy trắng da siêu tốc 
Mốt da trắng “như sứ” đang khiến nhiều chị em lùng sục các phương pháp tẩy da để nhanh trắng trẻo mịn màng. Trên các trang mạng xã hội cũng tràn lan các phương pháp tắm trắng, tẩy trắng da siêu tốc, kích trắng … Đa số đều là các sản phẩm không nhãn mác, tự trộn các loại thành phần khác nhau không qua kiểm tra kiểm định chất lượng.


Các loại kem tắm trắng siêu tốc nhan nhản trên mạng internet
Thành phần của những lọ kem tẩy trắng thường chứa nhiều hóa chất như: hydroquinone, thủy ngân, corticoid, iode, acide salicylique… thậm chí là hydrogen có tính oxy hóa cao đem lại tác dụng lột trắng mạnh lớp sừng ở tầng thường bì, làm lộ ra lớp da non. Ban đầu sẽ đem lại vẻ non nớt, trắng hồng nhưng một thời gian ngắn sau màu da sẽ khô, nhăn và xạm hơn trạng thái ban đầu.
Tẩy da thường dẫn đến nguy cơ teo da do mất tế bào, nguy hiểm hơn cả là các mao mạch bị lộ rõ, da bị ửng đỏ, khả năng phục hồi là rất khó. Không chỉ vậy khi bị giảm sức đề kháng, da dễ bị phồng rộp, nhiễm trùng… thậm chí là ung thư da nếu tiếp xúc nhiều với các hóa chất có hại.
Đeo kính áp tròng
Mới đây giới trẻ xôn xao khi hot girl xinh đẹp Lilly đăng tải hình ảnh bị viêm giác mạc nặng, đôi mắt sưng đỏ ngầu vì hậu quả của đeo kính áp tròng.  Mốt đeo kính áp tròng (lens) để khiến mắt to đẹp, long lanh hơn, hoặc tạo màu mắt lạ đã rộ lên trong giới trẻ trong khoảng vài năm gần đây.


Theo cảnh báo của các bác sĩ nhãn khoa, thị lực của người đeo kính áp tròng nhiễm ký sinh trùng có thể bị tổn hại chỉ trong vòng 1 tuần. Nguy cơ dẫn đến mù mắt là rất cao, bởi ký sinh trùng sẽ ăn mòn giác mạc lớp ngoài cùng của nhãn cầu và lan rộng hết đôi mắt. Các triệu chứng chảy nước mắt, nhìn mờ, ngầu đỏ, nhạy cảm với ánh sáng là dấu hiệu đầu tiên cho bạn biết đôi mắt đang bị tổn hại nghiêm trọng.

Lê Bảo

No comments:

Post a Comment