Monday, March 10, 2014

Trưởng công an xã gọi ra ủy ban rồi đóng cửa đánh dân tụ máu não


(Soha.vn) - Sau khi được mời lên trụ sở ủy ban xã để làm việc, bất ngờ vị trưởng công an xã khóa cửa lại và dùng tay chân đấm đá liên tục khiến ông Hạnh ngã quỵ xuống đất.

Ngày 9/3, tin từ Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, cơ quan này vừa ký quyết định xử phạt đối với Trưởng công an xã Hạ Trạch - Nguyễn Văn Huân vì đã cố ý đánh người gây thương tích.
Trước đó, vào khoảng 16h ngày 2/12/2013, đàn bò của ông Nguyễn Danh Ngọc (cùng thôn - là Công an viên) đang phá hàng rào của nhà ông Lê Chiêu Hạnh (48 tuổi, trú tại thôn 9, xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch). Trong lúc đuổi đàn bò, ông Hạnh gặp ông Ngọc và giữa 2 người đã có lời qua tiếng lại. Sau 1 lúc cãi nhau, ông Hạnh đã tát vào mặt ông Ngọc, nhưng sau đó được mọi người khuyên giải nên ai về nhà nấy.
Biết được thông tin vụ việc trên, ngay sau đó ông Hạnh đã được gọi ra trụ sở UBND xã để lập biên bản. Khi vừa vào đến phòng làm việc, ông Nguyễn Văn Huân - Trưởng Công an xã Hạ Trạch đã khóa trái cửa rồi dùng tay, chân đấm đá liên tục vào người đến khi ông Hạnh ngã quỵ xuống nền nhà.
Trưởng công an xã gọi ra ủy ban rồi đóng cửa đánh dân tụ máu não
Ông Lê Chiêu Hạnh. người đã bị Trưởng Công an xã Hạ Trạch đánh gây thương tích.
Thấy ông Huân đánh người nên ông Hùng (công an viên) đã đẩy cửa vào can ngăn. Tuy nhiên ông Huân đã đuổi ông Hùng ra khỏi phòng và tiếp tục đẩy ông Hạnh xuống nền nhà, dùng chân đạp ông Hạnh đến ngất xỉu.
BÀI LIÊN QU
Sau 1 lúc bị đánh, ông Hạnh được gia đình đưa về nhà. Nhưng những ngày sau đó ông Hạnh bị đau khắp người, ăn ngủ không được và phải nằm một chỗ. Ngày 19/12/2013, ông Hạnh được đưa đi bệnh viện Bắc Quảng Bình để khám, tại đây các bác sỹ kết luận ông Hạnh bị tụ máu dưới màng cứng não và xuất huyết dưới nhện.
Sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình đã làm đơn tố cáo hành vi đánh người của ông Huân. Tuy nhiên, trong các lần tiếp xúc cử tri, ông Huân đã khẳng định đã không làm gì ảnh hưởng đến thân thể và sức khỏe của ông Hạnh.
Trao đổi với báo chí, ông Lưu Văn Tác - Chủ tịch UBND xã Hạ Trạch cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND xã đã yêu cầu ông Huân tường trình sự việc. Phía xã đang chờ cơ quan chức năng kết luận mới có thể đưa ra hình thức xử lý cuối cùng chứ không khẳng định là ông Huân có đánh anh Hạnh tại trụ sở CA xã hay không?!!!.
Trưởng công an xã gọi ra ủy ban rồi đóng cửa đánh dân tụ máu não
Bản cam kết của ông Huân - Trưởng công an xã Hạ Trạch sau khi đã đánh khiến ông Hạnh bị tụ máu màng cứng.
Quá bức xúc trước việc vô trách nhiệm của chính quyền địa phương, gia đình ông Hạnh đã làm đơn tố cáo gửi cho Công an huyện huyện Bố Trạch để nhờ sự giúp đỡ. Qua điều tra, cơ quan Công an huyện xác định, việc ông Nguyễn Văn Huân - Trưởng Công an xã Hạ Trạch đã đánh ông Hạnh là có thật.
Trao đổi với báo chí, Thượng tá Lê Xuân Băn - Phó Trưởng Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, hiện nay cơ quan Công an huyện Bố Trạch đã ra quyết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Huân vì hành vi đánh người gây thương tích. Đồng thời phía công an huyện cũng đã có công văn gửi về địa phương đề nghị có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Huân theo thẩm quyền.
Sau gần 2 tháng xảy ra sự việc, đến ngày 28/1/2014, biết không thể chối cãi nên ông Nguyễn Văn Huân mới chính thức thừa nhận hành vi đánh ông Hạnh.
Trong bản cam kết của mình, ông Huân đã nhận ra hành vi sai trái của mình để mong gia đình nạn nhân tha thứ. Trong bản cam kết có viết: “Qua sự việc trên, bản thân tôi xin nhận sai hoàn toàn...tôi xin cam kết sẽ bồi thường toàn bộ mọi chi phí điều trị đối với anh Hạnh và sau này nếu anh Hạnh có ảnh hưởng gì đến sức khỏe do tôi đánh anh vào ngày 2/12/2013 thì tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn. Kính mong ga đình anh Hạnh tha thứ và tạo điều kiện để tôi sửa chữa sai lầm”.
Theo người nhà nạn nhân cho biết, ngoài số tiền bị công an huyện xử phạt hành chính, Trưởng Công an xã Hạ Trạch còn phải bồi thường 35 triệu đồng tiền thuốc men cho ông Lê Chiêu Hạnh.

No comments:

Post a Comment