Monday, March 10, 2014

Lá thư ghê rợn từ TQ: Máy bay mất tích đền mạng người Duy Ngô Nhĩ

Thông tin đang được kiểm chứng ...

(TinSao.Net) Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao vì lá thư gây chấn động, nhận trách nhiệm về vụ máy bay Malaysia mất tích ngày 8/3.

Lá thư với tiêu đề “Nói rõ và giải thích về vụ MH370 của hãng hàng không Malaysia” được gửi từ một người tự xưng là “Lãnh đạo Lữ đoàn liệt sĩ Trung Quốc” đã được đăng tải trên diễn đàn mạng Trung Quốc Bắc Phong.

Lá thư giải thích rõ ràng về sự mất tích bí ẩn của máy bay Malaysia: “Bản thân chiếc máy bay không có bất cứ sự cố kĩ thuật nào, phi công cũng không có bất cứ sơ xuất nào trong thao tác… Tất cả những người trên máy bay hiện giờ đang quì gối sám hối trước Thánh Allah rồi, không một ai thoát! Nếu các người muốn đi tìm bọn họ, thì chỉ có một phương cách duy nhất là các người cũng đi gặp Thánh Allah! Vì vậy, tôi khuyên các người hãy lập tức dừng tìm kiếm, khỏi cần làm điều vô nghĩa”.
Tác giả của lá thư thẳng thừng tuyên bố động cơ của mình liên quan tới chính trị: “Trước tiên, đó là để trả thù nhà cầm quyền Malaysia. Nguyên do là Malaysia từng bức hại tàn khốc chúng tôi… Thứ đến, lựa chọn vụ mất tích máy bay lần này, chính là đáp trả lại sự trấn áp và bức hại người Duy Ngô Nhĩ tàn khốc của chính quyền Trung Quốc. Đây là một đòn đau dành cho chính quyền Trung Quốc”.
Lá thư phân định rạch ròi: “Hãng hàng không Malaysia Airlines không có trách nhiệm gì trong vụ này…Vụ này chỉ có thể qui trách nhiệm cho chính phủ Trung Quốc và chính phủ Malaysia. Trong đó, chính phủ Trung Quốc chịu trách nhiệm 60%, chính phủ Malaysia chịu trách nhiệm 40%… Đề nghị chính phủ Malaysia bồi thường cho 40% gia đình người bị nạn, 60% còn lại sẽ do chính phủ Trung Quốc bồi thường cho người bị nạn. Ngoài ra, nhà cầm quyền Malaysia cũng có thể yêu cầu nhà cầm quyền Trung Quốc bồi thường thỏa đáng cho phía Malaysia, bởi chủ yếu là do chính phủ Trung Quốc chuốc họa”.

Lá thư đăng tải trên mạng Bắc Phong.
Lá thư đăng tải trên mạng Bắc Phong.

Thậm chí, tác giả lá thư còn đưa ra lời cảnh báo: “Chúng tôi bảo cho các người biết: Các người giết một người dân tộc chúng tôi, chúng tôi sẽ giết cả trăm các người để đền mạng!… Trung Quốc phải lập tức dừng bức hại những người dị tộc, lập tức thả chiến sĩ Duy Ngô Nhĩ đang bị biệt giam trong vụ 1/3 ở Côn Minh! Nếu không, những vụ việc tương tự nhằm vào người Trung Quốc sẽ còn bất tận! Còn về phía Malaysia, tôi chỉ có thể nói, vấn đề sẽ không chỉ dừng ở đó! Không phải lần này Malaysia bồi thường 1 chiếc máy bay cùng vài tính mạng là đã có thể chấm dứt được mọi ân oán trước đó, đây không phải là lời khủng bố đe dọa, mà là sự mô tả về tương lai, tôi chỉ có thể nói, Malaysia nay mai vẫn phải đối mặt với các vụ việc, đương nhiên, không nhất thiết chỉ là chuyện máy bay mất tích”.

Mạng Bắc Phong là nơi các thành viên có thể tự do đăng tải bài viết của mình mà không cần qua kiểm duyệt, vì vậy, chưa có gì đảm bảo tính xác thực của những điều được viết trong thư. Giới chức Trung Quốc và Malaysia hiện cũng chưa bình luận gì về thông tin này.

Trước đó, theo Reuters, có ít nhất 2 cái tên trong danh sách hành khách do cảnh sát Bắc Kinh cung cấp có vẻ đã được chỉnh sửa, khiến dân mạng lan truyền tin đồn rằng họ là người Duy Ngô Nhĩ đến từ Tân Cương.

Reuters dẫn nguồn tin từ một quan chức Malaysia cho biết, nhà chức trách nước này không loại trừ khả năng người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương đứng sau vụ mất tích máy bay này, đặc biệt là bởi vụ việc xảy ra chỉ một tuần sau vụ tấn công khủng bố bằng dao tại nhà ga Côn Minh, khiến hàng trăm người thương vong.

No comments:

Post a Comment