ĐĂNG BỞI  - 
Hai tàu chiến Trung Quốc cùng với trực thăng được phép vào lãnh hải Việt Nam để tìm kiếm dấu hiệu của máy bay Malaysia mất tích.
8 giờ 30 sáng nay, ngày 10.3, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn nghe báo và trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm máy may của Malaysia nghi mất tích trên vùng biển Việt Nam.
Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ (thứ 3 từ trái qua) chỉ đạo tại Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn
Tại buổi làm việc, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ yêu cầu các lực lượng khi phát hiện vật thể lạ phải báo cáo về ngay sở chỉ huy và không được khẳng định rằng đây là cái gì khi chưa chắc chắn, tránh hoang mang cho dư luận. 
Trong ngày hôm nay, các lực lượng tìm kiếm gồm không quân, hải quân, cảnh sát biển, phải cố gắng tiếp cận và lấy bằng được vật thể lạ nghi là ô cửa thoát hiểm của máy bay.
Tướng Tỵ cũng đã chỉ định tàu SAR 413 là tàu chỉ huy, chốt tại khu vực phát hiện vật thể lạ. Và giao cho quân chủng Hải quân có nhiệm vụ cung cấp đầy đủ nhiên liệu cho tàu SAR 413 hoạt động. Bộ Quốc phòng thống nhất với đề nghị của Trung tướng Phương Minh Hòa - Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân về việc đề xuất cho phép máy bay Việt Nam hoạt động tìm kiếm ở độ cao dưới 1.500m và các máy bay nước ngoài tiến hành bay, tìm kiếm ở độ cao trên 1.500m.
Tại buổi làm việc này, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ cũng yêu cầu các lực lượng quân đội và phải tham gia tìm kiếm liên tục 24/24 giờ theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải. 
Ông Tỵ yêu cầu các lực lượng tìm kiếm phải thực hiện quyết tâm cao nhất; hiệp đồng chặt chẽ; đảm bảo an toàn. Ông Đỗ Bá Tỵ cũng yêu cầu Quân Khu 9 cũng sẵn sàng lực lượng, phương tiện, để tham gia cứu hộ, tìm kiếm. Trong quá trình tìm kiếm, nếu phát hiện vật thể lạ cần thông báo ngay cho các cơ quan chức năng và không được kết luận bất cứ thông tin gì chưa chính xác.
Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam báo cáo về việc cho phép 2 tàu Trung Quốc vào vùng biển Việt Nam tìm kiếm cứu nạn. Hai tàu này là tàu quân sự, trên tàu có rất nhiều tàu nhỏ và giàn đậu trực thăng. Như vậy, 2 tàu này vào hoạt động sẽ có thêm rất nhiều tàu nhỏ và 2 chiếc trực thăng đi kèm.
Thứ trưởng Tỵ yêu cầu lực lượng tìm kiếm Việt Nam phải làm chủ trong công tác tìm kiếm. Hoạt động tìm kiếm của các nước bạn phải có lực lượng của Việt Nam đi cùng. Tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra...
Nam Phong