Monday, March 10, 2014

Một công ty Mỹ méo mặt vì có 20 nhân viên trên máy bay mất tích

Thứ Hai, 10/03/2014 - 17:52
(Dân trí) - Cử 20 nhân viên lên đường tới Bắc Kinh để dự hội thảo, một công ty của Mỹ không thể ngờ rằng chỉ trong một ngày 20 nhân viên của họ cùng mất tích theo chuyến bay của hãng hàng không Malaysia.
20 nhân viên của Freescale đã mất tích cùng máy bay Malaysia
20 nhân viên của Freescale đã mất tích cùng máy bay Malaysia
Phát biểu trước báo giới hôm 9/3, một người phát ngôn của công ty chip máy tính Freescale, có trụ sở tại Austin, Texas, Mỹ xác nhận 20 nhân viên của mình đã có mặt trên chuyến bay MH370 bị mất tích, trên hành trình đi dự hội thảo tại Trung Quốc.

Trong số 20 người này, có 12 người đến từ Malaysia, 8 người còn lại từ Trung Quốc, làm việc tại các cơ sở của họ ở các quốc gia này, người phát ngôn Jacey Zuniga nói.
“Chúng tôi có vài cơ sở sản xuất tại Kuala Lumpur và Thiên Tân, Trung Quốc. 20 nhân viên này làm việc tại các cơ sở đó”, bà Zuniga cho biết thêm.
Những người này đã có mặt trên chuyến bay MH370, bị mất liên lạc hoàn toàn sau khi bay tới vùng biển giữa Việt Nam và Malaysia hôm 8/3, khi đang trên hành trình tới Bắc Kinh.
Công ty này khẳng định thông tin về việc 20 nhân viên mất tích cùng máy bay thực sự là một khó khăn cho công ty và các nhân viên của họ.
“Đây quả là những ngày cuối tuần khó khăn”, Zuniga nói tiếp.
Freescale đã phải thuê các nhà tư vấn tâm cho những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch. “Chúng tôi đang thực sự dành sự quan tâm tới các nhân viên và gia đình họ, và theo dõi những diễn biến mới nhất như những người khác. Chúng tôi mong chờ những tin tức rõ ràng hơn”.
Freescale Semiconductor đã có lịch sử 50 năm hoạt động trong ngành phát triển các bộ vi xử lý và các công nghệ khác. Công nghệ mà công ty này tạo ra thường được biết đến với tên gọi các bộ xử lý nhúng, là “những thiết bị bán dẫn độc lập, thực hiện các chức năng tính toán riêng biệt trong mỗi hệ thống điện tử”. Công nghệ này được sử dụng rộng rãi trong nhiều thiết bị, bao gồm cả điện thoại di động, thiết bị gia dụng và ô tô.
Công ty này có hơn 18.000 nhân viên, trong đó có 5900 người tại Mỹ, 3000 người tại Malaysia và 4000 người tại Trung Quốc. Năm 2013, doanh thu của công ty đạt 4,2 tỷ USD. Trước năm 2004 họ là một công ty con của Motorola.
Phát biểu với báo giới, ông Mitch Haws, phó chủ tịch phụ trách truyền thông và quan hệ nhà đầu tư toàn cầu của tập đoàn này khẳng định, việc mất 20 nhân viên chủ yếu là kỹ sư và các chuyên gia là tổn thất lớn với Freescale.
“Đó là những người có nhiều kinh nghiệm và nền tảng về công nghệ. Họ là những người rất quan trọng. Chắc chắn đây là một tổn thất của công ty”.
Trong ngày Chủ nhật Freescale đã tổ chức thu xếp chỗ ăn, chỗ ở cho người thân của 20 nhân viên bị mất tích, cũng như tư vấn tâm lý cho những người này, Haws cho biết.
Thanh Tùng
Tổng hợp

No comments:

Post a Comment