Monday, March 10, 2014

1000 lọ nước hoa giả tuồn về Việt Nam

Thứ hai, 10/3/2014 16:31 GMT+7
TN-Hôm nay, 10/2 Đội kiểm soát Hải quan – Cục hải quan TP.HCM cùng với Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 kiểm tra lô hàng nhập khẩu của công ty TNHH HHL và phát hiện gần 1000 lọ nước hoa nghi là làm giả các nhãn hiệu nổi tiếng.
Mẫu nước hoa thu giữ được nghi giả nhãn hiệu

Lô hàng 16 tấn trên được công ty TNHH HHL khai báo gồm các mặt hàng: giày dép, ván trượt, quần áo nữ, hộp đựng mỹ phẩm, kính bể bơi, loa sup…  nhập khẩu từ Trung Quốc về với tổng giá trị 29.006 USD và tiền thuế khai báo là 155 triệu đồng. Tất cả những lọ nước hoa này đều có nhãn mác vỏ hộp ghi xuất sứ từ Pháp. Ý… nhưng doanh nghiệp nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc về. 

Theo ông Trần Bá Tùng - Phó đội trưởng phụ trách Đội Kiểm soát Hải quan: Chính vì điều này Đội Kiểm soát Hải quan nghi vấn số hàng hóa này được làm giả từ nước ngoài đưa vào Việt Nam tiêu thụ. Và hiện Đội kiểm soát sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng và Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 kiểm tra chi tiết lô hàng trên và sẽ xử lý nếu có sai phạm về hàng giả nhãn hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ.

Bảo Bảo

No comments:

Post a Comment