Monday, March 10, 2014

Đột nhập trường học ăn trộm hàng loạt máy tính


Qua mặt được các bảo vệ trung niên tại trường học ở ngoại thành Hà Nội, 4 thanh niên đã đột nhập ăn trộm hàng chục chiếc máy tính.

Hôm nay, Phỏng Cảnh sát hình sự Hà Nội cho biết, trốn lệnh truy nã của Công an huyện Phủ Cừ (Hưng Yên), ba tên trộm Nguyễn Đức Thắng (21 tuổi), Phạm Ngọc Hà (21 tuổi), Trịnh Quốc Khang (21 tuổi) về Hà Nội ẩn náu.
Rủ thêm bạn chat Nguyễn Văn Thuận (23 tuổi), chúng bàn nhau tìm những trường học ở ngoại thành không nuôi chó, chỉ có bảo vệ trung niên để đột nhập trộm tài sản vào ban đêm.
thang-5790-1394429687.jpg
Thắng tại cơ quan công an. Ảnh: Hoàng Việt.
Trước mỗi lần ra tay, chúng thường mang kìm cộng lực, tuốc-nơ-vít, găng tay… giấu vào bụi cây ở gần nơi sẽ đột nhập. Chờ đêm đến, Hà đứng ngoài cảnh giới và trông xe, 3 tên còn lại mang "đồ nghề" vào phá khóa. Tài sản ăn trộm đa phần là máy tính để bàn.
Đến ngày 8/3, khi bị bắt, nhóm trộm này đã gây ra 11 vụ với số tiền ước tính cả trăm triệu đồng. Riêng vụ phá khóa một trường cấp 2 vào đầu tháng 3 vừa qua, chúng đã lấy được 6 bộ máy tính và một màn hình.
trom1-3084-1394429687.jpg
Tang vật bị thu giữ. Ảnh: Hoàng Việt.
Hiện, Phòng cảnh sát hình sự Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự 4 tên trộm và 2 người liên quan để điều tra hành vi trộm cắp và tiêu thụ của gian. Hầu hết tang vật đã được thu hồi.
Hoàng Việt

No comments:

Post a Comment