Monday, March 10, 2014

Chủ tịch HĐQT mắc hàng loạt sai phạm nghiêm trọng!


    VNN- Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng vừa có văn bản kết luận liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng của cá nhân ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Trung Đô (TP Vinh, Nghệ An).
    Theo xác minh của Cục cảnh sát điều tra về tham nhũng (C48), cuối năm 2005, Công ty Xây dựng số 6 do ông Sơn làm giám đốc đã lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho 474 người lao động thuộc diện biên chế của công ty này.
    Dự án khu đô thị phía Nam Nguyễn Sỹ Sách -
     một trong những dự án có nhiều dấu hiệu khuất tất.
    "Trách nhiệm được xác định thuộc về ông Sơn - là người trực tiếp chỉ đạo lập, ký hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền phê duyệt"- văn bản của C48 nêu rõ.Việc lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ trái đối tượng đã gây thiệt hại khoảng 3,1 tỷ đồng tài sản Nhà nước.
    Cũng theo C48, hiện nay đơn vị này đang củng cố tài liệu về sai phạm nêu trên của ông Sơn và các cá nhân liên quan để kết luận, xử lý theo quy định của pháp luật.
    Đồng thời, cơ quan này sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ những dấu hiệu sai phạm của ông Sơn và ban giám đốc Công ty trong việc thu tiền BHXH không đúng quy định của những người lao động không làm việc trong thời gian từ năm 2000 - 2005; việc thực hiện dự án sử dụng vốn ODA xây dựng trường học cho các tỉnh miền Trung và việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) của Công ty Xây dựng 6.
    Trước đó, nhiều lao động của doanh nghiệp này cũng đã làm đơn khiếu nại gửi cơ quan chức năng, phản ánh những khuất tất của ban giám đốc việc giải quyết chế độ đối với người lao động.
    Hoàng Sang

    No comments:

    Post a Comment