Monday, March 10, 2014

3 tàu chiến của Hạm đội Đông Hải kéo ra Biển Đông

 DatViet
Tàu khu trục Trường Xuân (số hiệu 150)
Ba tàu chiến của Hạm đội Đông Hải (Trung Quốc) đã tiến hành diễn tập tại Biển Đông.
Đài CRI của Trung Quốc cho hay, đội tàu chiến do tàu khu trục tên lửa Trường Xuân 150, khinh hạm tên lửa Ích Dương 548 và Thường Châu 549 của Hạm đội Đông Hải hợp thành đang tiếp tục tiến hành việc triển khai huấn luyện biển xa theo lộ trình. Chiều ngày 5/3 vừa qua, đội tàu chiến này đã tiến hành diễn tập tấn công - phòng vệ tổng hợp trong môi trường điện từ phức tạp tại khu vực Biển Đông.
Theo ghi nhận của phóng viên Trung Quốc được trực tiếp quan sát cuộc tập trận, trong cuộc diễn tập lần này, biên đội tàu chiến của Hạm đội Đông Hải đã mô phỏng nhiều tình huống phức tạp như bị đối phương tấn công trên mặt biển, trên không và tấn công ngầm dưới nước.
Hạm trưởng tàu Trường Xuân cho biết cuộc diễn tập lần này nhằm 3 mục đích: Thứ nhất là nâng cao khả năng chỉ huy và tổ chức của các chỉ huy tàu; thứ hai là nâng cao khả năng xử lý tình huống khẩn cấp; thứ ba là nâng cao khả năng hiệp đồng của thuỷ thủ tàu và trang thiết bị vũ khí.
Cùng ngày, biên đội tàu này còn tổ chức triển khai các khoa mục diễn tập như chống khủng bố, hải tặc, chống vũ khí hạt nhân… trong điều kiện thực chiến.
Tàu chiến của Hạm đội Đông Hải khai hỏa trong đợt tập trận bắn đạn thật hồi tháng 1/2014
Tàu chiến của Hạm đội Đông Hải khai hỏa trong đợt tập trận bắn đạn thật hồi tháng 1/2014

Đây là lần thứ 2 trong năm 2014 Hải quân Trung Quốc tổ chức đội tàu chiến đến vùng biển Tây Thái Bình Dương triển khai huấn luyện biển xa.
Hồi đầu tháng 1 năm nay, Hạm đội Đông Hải đã tổ chức diễn tập bắn đạn thật. Cuộc tập trận có sự tham gia của các khinh hạm Type 054A cùng 1 tàu khu trục tên lửa Type 052C. Thời gian và địa điểm cụ thể của cuộc tập trận không được tiết lộ. Ngoài thực hành phối hợp tác chiến, các tàu còn diễn tập bắn đạn thật với pháo hạm, rocket và pháo phòng không.
Việc Trung Quốc tổ chức cho Hạm đội Đông Hải diễn tập thường xuyên là một động thái đang lo ngại, nhất là khi hạm đội này diễn tập ở Biển Đông, trong khi vốn phụ trách khu vực Hoa Đông với các mối ưu tiên là Lực lượng quân sự Hoa Kỳ đóng tại Okinawa, Nhật Bản, Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Nhật Bản, nhất là bảo vệ đảo Điếu Ngư và Lực lượng quân đội Đài Loan.
Trong năm 2013, Hạm đội Đông Hải cũng từng tập trận chống ngầm ở Biển Đông.

No comments:

Post a Comment