ĐĂNG BỞI  - 
Cựu giám đốc IBM Philip Wood, 50 tuổi có mặt trên chuyến bay xấu số; hai đối tượng sử dụng hộ chiếu bị đánh cắp lên máy bay mất tích giống... Mario Balotelli, cầu thủ bóng đá của AC Milan; phát hiện mảnh vụn mới ở Hong Kong…
Cựu giám đốc IBM Philip Wood, 50 tuổi, đã từng sinh sống tại Bắc Texas trước khi chuyển đến Bắc Kinh trên chuyến bay mất tích.
Theo Yahoo News, ngoài ông Wood, hai công dân mang hộ chiếu Mỹ được liệt kê trong số hành khách trên chuyến bay trên bao gồm: Nicole Meng, 4 tuổi, và Yan Zhang, 2 tuổi.
Elaine Wood, vợ cũ của ông đã xác nhận mối lo lắng của gia đình họ là có thật trên một nội dung đăng tải trên Facebook của bà vào chiều 9.3.
Facebook của bà có đoạn: “Philip Wood là một người đàn ông tuyệt vời. Mặc dù chúng tôi không còn là một gia đình nữa nhưng ông ấy vẫn rất quan tâm đến tôi và các con. Các con trai của anh ấy và tôi giờ chỉ cầu mong ông ấy bình yên”.
Ngay sau khi nội dung trên được đăng tải, Facebook của bà Elaine đã tràn ngập tin nhắn chia buồn từ bạn bè và gia đình.
Gia đình ông Wood vẫn gặp ông một tuần trước đó khi ông về Texas, James Wood, anh trai của ông chia sẻ ngày 10.3.
“Đây là một khoảnh khắc rất sốc và không thể tưởng tượng được trong đời tôi. Chúng tôi chỉ là một gia đình trong khi còn khoảng 240 gia đình khác cũng đang trong tình trạng như chúng tôi. Trái tim của chúng tôi cũng cùng nhịp đập với họ”, ông James nói.
Bố của ông Wood, ông Aubrey Wood đã nói với đài truyền hình KTVT-TV ở Dallas rằng Đại sứ quán Malaysia ở Mỹ đã liên lạc với ông và thông báo về việc con trai ông có mặt trên chuyến bay xấu số đó. Tuy nhiên, ông James cho biết gia đình cũng không hề có thêm thông tin gì ngoài những gì báo chí đăng tải.
“Chúng tôi đang tụ tập lại với nhau. Chúng tôi có thể làm gì và nói gì được nữa”, ông Aubrey chia sẻ.
Trong một diễn biến liên quan, theo nhật báo Strait Times của Singapore, hai đối tượng sử dụng hộ chiếu bị đánh cắp lên máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích rạng sáng 8.3 không mang diện mạo của người châu Á, mà thay vào đó giống Mario Balotelli, cầu thủ bóng đá của AC Milan, Phát biểu trong cuộc họp báo tối 10.3, Tổng Giám đốc Cục hàng không dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman cho biết sau khi xem xét kỹ băng hình camera an ninh nhiều lần, hiện có thể xác nhận các đối tượng đó không mang diện mạo của người châu Á.
Khi được hỏi về nhân dạng của các đối tượng này, ông Azharuddin hỏi lại: "Các bạn có biết cầu thủ bóng đá có tên Balotelli hay không?" ám chỉ đến tiền đạo của đội bóng AC Milan và tuyển Italy, Mario Balotelli.
Nhà chức trách Malaysia cũng cho biết đã phát hiện mảnh vụn mới ở phía Nam Hong Kong và hiện nó đang được xác định xem có thuộc về chiếc máy bay mất tích hay không.

Tin TH
Chú thích ảnh- Ông Philip Wood (Ảnh AP)