Monday, March 10, 2014

Tuồn heroin vào trại giam !



Trong thời gian thăm nuôi chồng ở trại Tân Lập (Phú Thọ), Sen tham gia vào đường dây vận chuyển ma túy cho một số phạm nhân trong trại và bị công an phát hiện.

Ngày 9/3, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao chỉ đạo cơ quan tố tụng tỉnh Sơn La điều tra vụ án Bùi Thị Sen (trú tại Thị trấn nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và đồng bọn mua bán trái phép chất ma túy, có liên quan đến một số phạm nhân đang cải tạo tại Trại tạm giam Tân Lập (huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ).
Trưa 12/2, lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang Sen đang vận chuyển 2 hộp sữa tươi tiệt trùng nhãn hiệu Mộc Châu, bên trong có heroin. Sen khai số ma túy trên vận chuyển thuê cho một người đàn ông từ Mộc Châu, về Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ để giao cho người tên là Nhân, với tiền công 7,5 triệu đồng.
Sau đó, cảnh sát đã bắt Phan Đình Nhân (trú tại xã Võ Tranh, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ). Nhân khai được Phùng Quốc Đức, phạm nhân Trại giam Tân Lập, thuê nhận ma túy của Sen rồi mang vào khu vực gần trại.
Cơ quan chức năng làm rõ, Sen có chồng đang chấp hành án tại Trại giam Tân Lập. Trong quá trình thăm nuôi, Sen có quen một số bị án đang chấp hành án phạt tù tại Trại Tân Lập, qua đó, Đức biết số điện thoại của Sen và thuê vận chuyển ma túy cho Đức.
Ngày 24/1, theo chỉ đạo của Đức, Sen ra khu vực tiểu khu cơ quan, thuộc thị trấn nông trường Mộc Châu để nhận 1 hộp sữa tươi tiệt trùng bên trong có ma túy rồi giao cho Nhân. Nhân đã vận chuyển số ma túy để ở một gốc cây keo phân trại 2 thuộc Trại giam Tân Lập. Sau khi ma túy được giấu ở nơi quy định, Đức nhờ Nguyễn Xuân Thủy, phạm nhân tự giác của trại này nhận về đưa cho anh ta.
Số ma túy sau đó đã được Đức chia cho Thủy và một người khác cùng buồng giam để sử dụng. Số còn lại Đức trao đổi lấy hàng hóa cho một số người đều là phạm nhân trong trại giam. Qua việc mua bán vận chuyển ma túy trái phép này, Sen và Nhân được Đức trả tiền công mỗi người 3 triệu đồng.
Đến ngày 10/2, Đức tiếp tục liên lạc với Sen để thuê vận chuyển heroin với tiền công là 7,5 triệu đồng. Lần này, số ma túy giấu trong 2 hộp sữa tươi tiệt trùng.
Theo Công an nhân dân

No comments:

Post a Comment