Friday, February 21, 2014

Vũng Tàu: Trưởng phòng nhà đất và trùm địa ốc bị bắt!

BÀ RỊA-VŨNG TÀU (NV) Sáng ngày 21 tháng 2, 2014, một viên chức cao cấp của ngành Tài Nguyên-Môi Trường, trước đây là Nhà Ðất, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị công an bắt giam để điều tra tội tham nhũng.

Cùng bị bắt với ông này còn có bà Ngô Thị Minh Phượng, 55 tuổi, cư dân thành phố Vũng Tàu, bị cho là dính líu tới hành vi tham nhũng của viên chức nói trên, ông Vũ Quốc Tuấn, 45 tuổi.



Chủ tịch Hội Ðồng Quản Trị công ty An Khang bị bắt điều tra tội lừa đảo chục triệu đô la. (Hình: báo Tuổi Trẻ)

Theo báo Tuổi Trẻ, ông Tuấn bị buộc tội “cố ý làm trái,” còn bà Minh Phượng là nghi can của một vụ “lừa đảo.” Nhà riêng của ông Tuấn và bà Phượng tọa lạc tại thành phố Vũng Tàu đều bị lục soát khoảng nửa tiếng đồng hồ, và công an tịch thu một số chứng cứ dành cho cuộc điều tra.

Tài liệu điều tra của công an nói rằng, bà Ngô Thị Minh Phượng đã chỉ thị nhân viên huy động vốn của khách hàng, đưa vào kinh doanh dự án xây dựng có dấu hiệu lừa đảo. Số tiền huy động của công ty An Khang do bà Minh Phượng làm chủ tịch Hội Ðồng Quản Trị, lên tới 390 tỉ đồng, tương đương gần 20 triệu đô la.

Một số chứng cứ điều tra của công an cũng cho rằng, ông Vũ Quốc Tuấn đã dùng thẩm quyền xác nhận vị trí đất xây dựng của một dự án đầu tư của công ty An Giang, giúp bà Phượng trốn thuế lên tới hàng chục tỉ đồng. Dự án này mang tên trung tâm thương mại và khu nhà ở cao cấp Metropolitan tọa lạc tại thành phố Vũng Tàu.
Cũng theo báo Tuổi Trẻ, đây là vụ tham nhũng lớn tại thành phố Vũng Tàu, do một đơn vị thuộc Bộ Công An đứng ra điều tra. Có bốn người khác dính vào vụ này cũng đã bị khởi tố. 

No comments:

Post a Comment