Friday, February 21, 2014

Hà Nội: Ngã 5 hỗn loạn vì tín hiệu đèn “cãi nhau”!

(Dân trí) - Đèn đỏ các phương tiện vẫn được lưu thông từ Giảng Võ đi Giang Văn Minh và Giảng Võ đi Hào Nam. Chính điều này đã tạo nên sự bất cập tại nút giao thông ngã 5 Cát Linh - Giảng Võ.

Hà Nội: Ngã 5 hỗn loạn vì tín hiệu đèn “cãi nhau”
Nút giao thông ngã 5 Cát Linh - Giảng Võ - Hào Nam - Giang Văn Minh thường xuyên hỗn loạn vì các dòng phương tiện "vấp" nhau.
Cảnh tượng giao thông  như  “mắc cửi” thường xuyên diễn ra tại ngã 5 Giảng Võ - Cát Linh. Theo quan sát, các phương tiện lưu thông theo hướng từ Giảng Võ đi Cát Linh và Hào Nam đi Giang Văn Minh gặp rất nhiều khó khăn.

Sở dĩ có sự khó khăn đó là bắt nguồn từ tấm biển báo “đèn đỏ được rẽ phải”. Theo tấm biển đó, các phương tiện đi từ đường Giảng Võ được phép rẽ phải vào đường Hào Nam và Cát Linh. Có nghĩa là phương tiện lưu thông theo hướng Giảng Võ đi Cát Linh là không có đèn đỏ, được lưu thông liên tục. Tuy nhiên, chính điều này đã tạo lên sự bất cập, khi mà tín hiệu đèn xanh bật để cho các phương tiện đi từ đường Hào Nam đến Giang Văn Minh gặp khó khăn, bởi dòng phương tiên lưu thông theo hướng Giảng Võ - Cát Linh đã tạo thành “bức tường” chắn, gây cản trở giao thông rất lớn.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng liên quan cần sớm nghiên cứu để có biện pháp khắc phục sự bất cập này.

Nguyễn Dương - Nguyễn Hùng

No comments:

Post a Comment