Friday, February 21, 2014

Công an giải cứu 2 “cẩu tặc” bị dân bao vây đòi đánh chết!

Công an giải cứu 2 “cẩu tặc” bị dân bao vây đòi đánh chết

(Dân trí) – Lợi dụng lúc người dân ra đồng, 2 tên trộm chó ở huyện Triệu Sơn, đã lẻn vào một nhà dân để trộm chó và bị bắt quả tang. Ngay sau đó hàng trăm người dân đã bao vây UBND xã đòi giết. Công an huyện đã phải điều xe đến giải cứu.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 20/2, khi đó hai “cẩu tặc” Hồ Viết Tâm và Đỗ Văn Bình (cả hai đều là người huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa), đã lợi dụng sự sơ hở của người dân lẻn vào nhà anh Trần Sỹ Hùng để thực hiện hành vi trộm chó thì bị bắt quả tang.
Nhờ lực lượng công an đem xe đặc chủng đến giải cứu nên 2 cẩu tặc mới may mắn thoát chết
Nhờ lực lượng công an đem xe đặc chủng đến giải cứu nên 2 cẩu tặc mới may mắn thoát chết
Sau khi công an xã Hợp Lý đưa Tâm và Bình về công sở xã để làm việc thì hàng trăm người dân cũng kéo đến bao vây trụ sở xã Hợp Lý đòi xử luật làng với 2 tên trộm chó. Thậm chí, nhiều người dân quá khích đã lao thẳng vào phòng làm việc của công an xã đòi đánh chết hai “cẩu tặc”.
Vụ việc lên đến đỉnh điểm khi người nhà và lực lượng công an xã nơi Tâm và Bình sinh sống cũng không thể đưa hai “cẩu tặc” rời khỏi xã Hợp Lý, trước sự bao vây của hàng trăm người dân.
Trước tình hình trên, công an huyện Triệu Sơn đã phải điều xe đặc chủng và nhiều cán bộ đến để giữ an toàn tính mạng cho hai kẻ trộm chó, đồi thời đưa hai “cẩu tặc” rời khỏi xã Hợp Lý được an toàn.
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng công an phải giải cứu trộm chó trước sự hung hãn của người dân. Trong năm 2013, tại Thanh Hóa đã không ít đối tượng trộm chó bị người dân đánh chết, nếu may chăng được cứu mạng sống là nhờ có sự can thiệp nhanh chóng của lực lượng chức năng.
Nguyễn Thùy

No comments:

Post a Comment