Friday, February 21, 2014

New York: Có Thể Trục Xuất 1 Phụ Nữ Việt Vì ‘Loạn Luân’


(02/21/2014) (Xem: 4691)
NEW YORK -- Một phụ nữ Việt Nam có thể sẽ bị trục xuất về Việt Nam: Tòa án New York cho biết Tòa Tối Cao New York sẽ giải thích xem luật về loạn luân có buộc phải trục xuất một phụ nữ Việt kết hôn với người cậu họ của cô hay không.

Huyen Nguyen, công dân việt Nam, được quy chế thường trú nhân có điều kiện tại Mỹ kể từ tháng 8-2000, dựa vào hôn lễ của cô với Vu Truong, một công dân Mỹ.

Cô tìm cách gỡ điều kiện ra khỏi giấy thường trú của cô năm 2002, nhưng đơn của cô bị bác bỏ 5 năm sau đó, sau khi Sở Di Trú khám phá rằng cô không chỉ là vợ ông Truong, mà cũng là cháu họ của ông.

Sở phán rằng đám cưới cô là loạn luân theo luật New York, nên vô giá trị, và một thẩm phán di trú ra lệnh đưa cô về lại VN.

Hội Đồng Kháng Án Di Trú (Board of Immigration Appeals) bác bỏ kháng đơn của cô, khi thấy rằng bà ngoaị cô Nguyễn cũng là mẹ của ông Trương.

Tòa Khu Vực 2 ở Manhattan hôm Thứ Ba nói rằng có chứng cớ cho thấy cô Nguyen và ông Truong là bà con “nửa dòng máu,” và bây giờ sẽ phải suy xét xem như thế có phải là loạn luân hay không.

No comments:

Post a Comment