Friday, February 21, 2014

Tin mới nhất: Đường truyền Internet Việt Nam đi quốc tế vẫn thông suốt từ ngày 25/2

SM- 22/02/2014     -Theo thông tin mới nhất từ Tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT chi nhánh TP.HCM, thời điểm bảo trì tuyến cáp quang biển AGG có sự thay đổi, sẽ bắt đầu từ ngày 3/3 đến 8/3, không phải từ ngày 25/2 đến 3/3 như thông báo ban đầu.

Do đó, việc truy cập Internet quốc tế và sử dụng các dịch vụ kết nối Internet quốc tế, đặc biệt là các dịch vụ của Google như hộp thư Gmail, mạng xã hội Google+, Google Apps (gói dịch vụ ứng dụng điện toán đám mây nhằm hỗ trợ công việc văn phòng)… sẽ chỉ bị chập chờn trong thời gian này, đối với khách hàng thuộc tất cả các nhà mạng như VNPT, Viettel, FPT…
 
Nhằm hỗ trợ khách hàng duy trì liên lạc Internet quốc tế, phía VNPT cho biết đã thực hiện chuyển hướng kết nối ưu tiên, cung cấp số điện thoại hướng dẫn khách hàng cách xử lý khi gặp sự cố liên lạc mạng, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan khắc phục sự cố này.
 
Được biết, vào ngày 20/12/2013 đến ngày 4/1/2014, tuyến cáp quang này cũng bị sự cố (đứt cáp) cách trạm cập bờ Vũng Tàu 278km, khiến việc truy cập Internet tại Việt Nam bị gián đoạn. Để khắc phục, nhà cung cấp viễn thông FPT Telecom đã sử dụng tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động, đồng thời tư vấn khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng, các dịch vụ còn lại nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hóa dung lượng truyền tải.
 
Đạt dung lượng thiết kế 2 Terabit/giây, hệ thống cáp quang biển AGG có chiều dài 20.000km, trực tiếp kết nối liên lạc giữa vùng Đông Nam Á và Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, thông qua điểm cập bờ trong hệ thống, AAG còn thiết lập kết nối đến các quốc gia khác như Ấn Độ, Úc và châu Phi, châu Âu.

 
 

No comments:

Post a Comment