Friday, February 21, 2014

Ném xác chồng xuống sông rồi gào khóc giả vờ!

 - Bên quan tài chồng, Thưa liên tục ngất lịm khiến người thân của chị ta phải cắt cử người ngồi bên cạnh trợ giúp. Nhưng mọi tính toán của Thưa đều không che mắt được cơ quan điều tra. Đấy chỉ là một trong rất nhiều vụ mà sau khi gây tội ác, nhiều hung thủ cuống cuồng tìm cách che giấu sự thật...

Cũng như các đối tượng trên, Trương Thị Thưa (SN 1982, Thái Bình) đã khôn khéo tìm đủ mọi cách chê giấu tội ác của mình.
Đêm 10/11/2013, do mâu thuẫn, Thưa sát hại chồng là Dương Đình Bằng (SN 1969). Để che giấu tội ác, người vợ cuốn xác chồng vào vỏ chăn rồi chở bằng ô tô ném xuống sông Cầu.
Kịch bản, thoát tội, ác thủ, tiệm vàng, điều tra, hành vi
Chiếc ô tô của gia đình mà Trương Thị Thưa dùng để chở xác chồng ra sông (Ảnh: CSTC)
Sáng hôm sau, Thưa đã đốt chiếc đệm nhuốm máu của chồng. Thấy khói bốc lên nghi ngút, hàng xóm hốt hoảng chạy đến chữa cháy, Thưa giải thích: “Cháu dọn nhà, có mấy thứ không cần thiết thì đốt”.
Đến ngày người dân phát hiện xác anh Bằng, Trương Thị Thưa vội vàng nhao tới, khóc váng cả một khúc sông, Thưa gào khóc kêu tên chồng khiến ai cũng phải thương cảm. Bên quan tài chồng, Thưa liên tục ngất lịm khiến người thân của chị ta phải cắt cử người ngồi bên cạnh trợ giúp.
Nhưng mọi tính toán của Thưa đều không che mắt được cơ quan điều tra.
Tên trộm tự rạch dao vào lưng mình
Hung thủ lấy số vàng lớn trị giá 2,25 tỷ đồng từ tiệm vàng Kim Phát Sang (TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương), không ai khác chính là Đặng Văn Kỳ (Thanh Hóa), cháu của chủ tiệm vàng và cũng là một trong ba nhân viên trông coi cửa tiệm.
Kịch bản, thoát tội, ác thủ, tiệm vàng, điều tra, hành vi
Đặng Văn Kỳ và đồng bọn (Ảnh: Người đưa tin)
Đêm 21/10/2013, sau khi trộm vàng, biết chắc mình sẽ bị cơ quan công an điều tra nên Kỳ đã lôi kéo thêm hai người bạn cùng quê thực hiện "khổ nhục kế" để ôm trọn hơn 2 tỷ một cách êm thấm.
Kỳ cùng bạn là Phan Bá Trình (17 tuổi) và Lê Văn Bốn (19 tuổi) dựng lên một vở kịch. Theo vở kịch này, trong lúc trông tiệm vàng, Kỳ đã bị bọn cướp xông vào tấn công. 
Kỳ còn chấp nhận cho bạn dùng dao lam rạch vào lưng mình một vết thương dài khoảng 40cm để tăng thêm sức thuyết phục của câu chuyện. Tuy nhiên, cuối cùng màn kịch của nhóm Kỳ đã bị cơ quan công an lật tẩy.
Sốt sắng đưa nạn nhân đi viện
Ngày 27/12/2013, cô gái trẻ Nguyễn Thị Thành (SN 1996, tên nạn nhân đã được thay đổi) bị kẻ lạ đột nhập vào nhà đánh trọng thương, những người hàng xóm sống gần đó cấp tốc chạy đến giúp đỡ. 
Trong đó, Nguyễn Văn Tùng (SN 1997), em họ của nạn nhân, nhà ở đối diện, tỏ ra sốt sắng nhất.
Kịch bản, thoát tội, ác thủ, tiệm vàng, điều tra, hành vi
"Yêu râu xanh" bị bắt khi đang là học sinh lớp 11 (Ảnh: VietNamNet)
Ít ai ngờ rằng, chiều ngày 27/12, chính Tùng là người vào nhà Thành dùng dao đâm nhiều nhát khi nạn nhân ngất xỉu, rồi thực hiện hành vi hiếp dâm với nạn nhân.
Sau đó, Tùng quay về nhà tắm rửa, lên giường bật ti vi nằm xem như chưa từng gây ra vụ việc.
Thậm chí, khi nghe bà Toàn hô hoán, cầu cứu sự giúp đỡ, Tùng là người nhanh chân nhất đến phụ giúp đưa Thành đến bệnh viện. Không những đưa Thành đến bệnh viện huyện, Tùng còn xông xáo, tình nguyện chạy về nhà lấy đồ đạc cho chị họ.
Những biểu hiện đó khiến ít ai ngờ Tùng lại chính là kẻ thủ ác đang giấu mặt. Đến khi sự thật bị phơi bày cả nạn nhân và người nhà nạn nhân đều bàng hoàng.
Thủ đoạn của kẻ cướp tiệm vàng Vững Bắc
Ngày 19/2/2013, Nguyễn Hữu Dưỡng (SN 1985, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) - hung thủ giết bà Nguyễn Thị Bắc (SN 1957) – Chủ tiệm vàng Vững Bắc ngày 16/02 đã ra CQĐT đầu thú.
Trước đó, anh ta đã dựng nên vở kịch hoàn hảo đến khó tin. Chiều 16/02 Dưỡng đi xe máy về đến nhà vợ, nhưng khi vừa vào đến sân, hắn đã ngã xuống, mặt mũi tái mét rồi ôm bụng kêu đau, người run rẩy, nôn mửa.
Dưỡng nói rằng mình đi thu nợ được khoảng 200 triệu và để trong cốp xe mang về. Khi đi qua đoạn phố Nối (Hưng Yên) thì bị đầu gấu đi xe máy áo sát và dùng dao khống chế. Chúng cướp hết tiền của Dưỡng nhưng Dưỡng cũng tóm được một tên và dùng dao đâm vào người này và lên xe đi về nhà.
Tuy nhiên, chứng kiến sự việc của Dưỡng, hai ông chú của Dưỡng khá tỉnh táo phát hiện chiếc xe máy mà Dưỡng đi về không có vết xước do ngã xe hay có dấu hiệu gì khác, hai ông nghi ngờ và gặng hỏi Dưỡng.
Đặc biệt, một trong hai ông chú đã xem đoạn clip cướp tiệm vàng ở Thường Tín thông qua báo chí trước đó nên càng nghi ngờ. Sau nhiều lần gặng hỏi, Dưỡng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình với gia đình.
Tội ác của kẻ giết vợ
Ngày 24/10/2011, Lương Văn Thẩm (SN 1985, huyện Tương Dương) bị TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử. Thẩm đã sát hại vợ là chị Nguyễn Thị Thu L (SN 1985) vào ngày 22/7/2010.
Kịch bản, thoát tội, ác thủ, tiệm vàng, điều tra, hành vi
Lương Văn Thẩm (Ảnh: báo Công lý)
Sau đó, Gã đã dùng dây, treo cổ vợ lên xà nhà rồi vứt chiếc ghế rơi chỏng chơ dưới đất, dựng hiện trường giả về việc vợ mình tự sát. Nghe tiếng hét thất thanh từ nhà Thẩm, mọi người chạy đến thì thấy Thẩm đang ôm vợ khóc lóc.
Ngay sau đó, đám tang của chị L được tổ chức chóng vánh. Chứng kiến cảnh Thẩm đau đớn vật vã, khóc lóc tức tưởi bên di ảnh của người vợ, rất nhiều người đã không thể kìm lòng.
Thậm chí, một số người thân của gã còn phải túc trực và chăm sóc gã kỹ lưỡng, vì sợ Thẩm nghĩ quẩn mà làm liều. Nhưng mọi toan tính của Thẩm đều không đem lại kết quả như hắn mong đợi

L.Lam

No comments:

Post a Comment