Friday, February 21, 2014

Chấp nhận bán mình ra nước ngoài với giá 25 triệu đồng!

(Dân trí) - Công an Tây Ninh vừa triệt phá thành công một đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc. Các nạn nhân trong đường dây này đều là những phụ nữ trẻ, đồng ý sang Trung Quốc lấy chồng để người nhà được nhận số tiền 25 triệu đồng từ các tay buôn người.
Ngày 21/2, Công an Tây Ninh cho biết đã triệt phá thành công và bắt giữ 6 đối tượng trong đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc. Cụ thể, 6 đối tượng trên gồm: Võ Thị Kim Trinh (38 tuổi, ngụ thành phố Tây Ninh), Phạm Thanh Xuân (50 tuổi, ngụ huyện Tân Châu), Nguyễn Bích Lành (22 tuổi, ngụ huyện Tân Châu), Nguyễn Ngọc Điểu (46 tuổi, ngụ huyện Dương Minh Châu), Chung Ngọc Nghiệp (18 tuổi, ngụ huyện Dương Minh Châu) và Lê Thị Não (57 tuổi, ngụ huyện Tân Châu).
Các đối tượng trong đường dây mua bán phụ nữ vừa bị bắt
Các đối tượng trong đường dây mua bán phụ nữ vừa bị bắt
Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Tân Châu phát hiện đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc do Trinh và Xuân tổ chức. Sau một thời gian nắm được quy luật hoạt động của đường dây này, vào trưa ngày 17/2, Công an huyện Tân Châu đã phối hợp cùng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất bắt quả tang Xuân đang làm thủ tục cho 2 phụ nữ Việt Nam lên máy bay xuất cảnh sang Trung Quốc. Sau khi bắt quả tang đối tượng này, Công an huyện Tân Châu tiếp tục mở rộng điều tra, bắt hết các đối tượng còn lại trong đường dây.
Qua điều tra, Công an Tây Ninh cho biết đường dây này thành lập xuất phát từ T. là một người Việt Nam hiện đang cư trú ở Trung Quốc. T. ở Trung quốc tìm những người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu lấy vợ Việt Nam hứa hẹn tìm phụ nữ Việt Nam bán cho họ. Sau khi có khách, T. liên lạc với Trinh và Xuân ở Tây Ninh tạo ra một đường dây tuyển chọn, dụ dỗ, dẫn dắt phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc. Mỗi phụ nữ T. đưa cho Xuân và Trinh từ 50 đến 100 triệu đồng để lo chi phí và thủ tục ở Việt Nam đưa sang Trung Quốc giao lại cho T.
Để tìm kiếm nguồn hàng, Xuân và Trinh móc nối với các "chân rết" của mình là Lành, Điểu, Nghiệp, Não làm nhiệm vụ đi đến các huyện thị trên địa bàn tỉnh Tây Ninh để tuyển chọn, dụ dỗ phụ nữ giao lại cho Xuân và Trinh. Cứ mỗi phụ nữ các chân rết tìm được sẽ được Xuân và Trinh trả 5 triệu đồng.
Khi đến các gia đình nạn nhân, những tay buôn người này thường hứa hẹn sẽ đưa sang Trung Quốc chọn chồng trẻ, đẹp, giàu cóNếu lấy được chồng gia đình sẽ được hưởng số tiền 25 triệu đồng, nếu không chọn được chồng thì chúng sẽ đón trở về nhà mà không phải mất chi phí. Điều đáng nói là những phụ nữ bị lừa bán này cũng biết là sẽ sang Trung Quốc lấy chồng nhưng tham món tiền 25 triệu đồng mà những tay buôn người hứa hẹn nên đồng ý đi. Tuy nhiên, họ không lường được là khi sang đến Trung Quốc, đường dây này sẽ thu giữ hết các giấy tờ tùy thân và đưa họ đi bán cho đàn ông ở các vùng đồi núi có cuộc sống còn khó khăn hơn ở quê nhà.
Theo khai thác ban đầu của cơ quan điều tra, đường dây này đã hoạt động từ tháng 5/2013. Cho đến ngày bị bắt, đường dây này đã bán 12 phụ nữ sang Trung Quốc. Công an huyện Tân Châu đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án này.
Tuyết Trân – Tùng Nguyên

No comments:

Post a Comment