Friday, February 21, 2014

Đau lòng chồng đâm chết vợ rồi tự tử, 4 con trẻ bơ vơ

(Dân trí) - Sau cuộc nhậu với anh em bạn bè, hai vợ chồng cãi nhau. Trong phút chốc không làm chủ được mình, người chồng đã ra tay đâm chết vợ rồi chạy vào rừng sâu treo cổ tự tử, bỏ lại 4 con nhỏ bơ vơ.

Ngày 21/2, nguồn tin từ Công an huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, không khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ án “giết người” xảy ra ngày 4/2 trên địa bàn huyện vì thủ phạm cũng chính là chồng của nạn nhân đã tự tử sau khi gây án.
Con dao Sơn dùng để gây án
Con dao Sơn dùng để gây án

Nạn nhân là chị Hồ Thị Xoa (SN 1979) và hung thủ cũng chính là chồng nạn nhân tên Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1972, trú thôn 3, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, Quảng Nam).
Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 4/2 (tức Mùng 5 Tết Giáp Ngọ), Nguyễn Ngọc Sơn vào rừng đi săn và bắt được một con khỉ và đưa về nhà làm mồi nhậu. Đến chiều cùng ngày, Sơn mời anh ruột là Nguyễn Văn Sáu và hai em vợ là Hồ Văn Khuyên (SN 1988), Hồ Văn Thu (SN 1992) đến nhà cùng “chén chú chén anh”.
Sau khi nhậu xong, mọi người về nhà nghỉ thì vợ của Sơn là chị Hồ Thị Xoa phàn nàn về chuyện ăn nhậu của chồng và xảy ra xô xát. Thấy thế, em Nguyễn Văn Nhi (13 tuổi, con trai đầu của hai vợ chồng) chạy vào can ngăn nhưng vẫn không được. Trong lúc giằng co qua lại, Sơn dùng một con dao đâm một nhát vào vợ khiến chị Xoa gục xuống tại chỗ.
Sau khi gây án, Sơn bỏ trốn vào rừng. Thấy mẹ gục ngã, em Nhi khóc cầu cứu và được người dân ở gần chạy đến thì phát hiện chị Xoa đã chết. Vụ án được báo đến cơ quan công an địa phương.
Sau khi gây án, Nguyễn Ngọc Sơn chạy vào rừng tự tử
Sau khi gây án, Nguyễn Ngọc Sơn chạy vào rừng tự tử

Qua khám nghiệm tử thì, chị Xoa tử vong do bị đâm vào vùng lưng. Sau đó lực lượng công an phối hợp với chính quyền địa phương truy tìm Nguyễn Ngọc Sơn. Đến sáng cùng ngày, một số người dân đi tìm đã phát hiện Sơn đã treo cổ tự sát tại khu rẫy của gia đình thuộc khu vực suối Nước Da (thuộc xã Trà Tập, Bắc Trà My).
Được viết, vợ chồng Nguyễn Ngọc Sơn và Hồ Thị Xoa lấy nhau từ năm 2.000. Thời gian sau, lần lượt 4 đứa con ra đời; đứa lớn nhất học lớp 7, còn đứa bé nhất mới sinh năm 2009. Hai vợ chồng làm nương làm rẫy, kinh tế thuộc loại khá giả nhất nhì ở địa phương.
Trước đây, Sơn làm phó bí thư xã đoàn, bắn nỏ rất giỏi và hay tham gia phong trào của địa phương. Sơn quan hệ giao du rộng, hay đi săn và nhậu nhẹt. Sơn có tật thường xuyên ở lại trên rẫy một mình và tụ tập bạn bè ăn nhậu. Mỗi lần nhậu say, giữa hai vợ chồng lại cãi nhau. Cùng với việc chị Xoa cho rằng Sơn có quan hệ tình cảm với một phụ nữ ở thôn khác nên giữa hai vợ chồng lại thường xảy ra mâu thuẫn.
Những người dân sống ở đây cho rằng, sau khi giết vợ, có thể Sơn sợ gia đình chị Xoa trả thù nên chạy vào rừng treo cổ tự tử. Theo tin từ Công an huyện Nam Trà My, cách đây khoảng 5 năm, cha của chị Xoa cũng giết mẹ của chị rồi tự sát.
Theo hủ tục lạc hậu của người dân nơi đây thì khi một người giết chết một người khác thì phải đền mạng. Với hủ tục lạc hậu này, khi xảy ra án mạng, nếu cơ quan chức năng không vào cuộc kịp thời thì người gây ra án mạng sẽ tự sát vì sợ bị trả thù.
Công Bính

No comments:

Post a Comment