Friday, February 21, 2014

Ô tô vây kín vỉa hè Bộ GTVT: “Sẽ phải xử lý ngay!”

infonet.vn 20/02/14 06:40

Khẳng định không hề có chuyện “ưu ái”, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ tiến hành xử lý ngay các trường hợp vi phạm dừng đỗ xe trên vỉa hè trước trụ sở Bộ GTVT.

Trên tuyến phố Trần Hưng Đạo, nhiều khu vực đặt biển cấm đỗ ô tô trên vỉa hè

Thiếu không gian dành cho giao thông tĩnh, khai thác, quản lý lòng đường, vỉa hè luôn là vấn đề nhức nhối trên địa bàn thủ đô trong thời gian qua. Trước phản ánh của người tham gia giao thông, phóng viên báo điện tử Infonet đã ghi nhận và có bài phản ánh tình trạng ô tô “vô tư” vây kín vỉa hè trước trụ sở Bộ GTVT.

Không biển báo, nhưng ô tô vẫn ngang nhiên đỗ hàng hai, hàng ba, bịt kín cả lối đi trên vỉa hè Trần Hưng Đạo, đặc biệt khu vực xung quanh trụ sở Bộ GTVT. Đáng chú ý trên cùng một tuyến phố Trần Hưng Đạo, nhiều nơi đặt biển báo không cho ô tô đỗ trên vỉa hè. Tuy nhiên tại khu trụ sở Bộ GTVT – đơn vị đã nhiều lần kiến nghị với Hà Nội tăng cường quản lý trật tự giao thông đô thị, xóa bỏ các điểm trông xe dưới gầm cầu ở Hà Nội lại... không cắm biển cấm. 

Không ít người đã đặt câu hỏi: Phải chăng đã có sự “ưu ái” cho Bộ GTVT trong việc đậu đỗ phương tiện? Phóng viên báo điện tử Infonet đã có cuộc trao đổi ngắn với người phát ngôn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân về việc này:  

Tuy nhiên trên cùng tuyến phố Trần Hưng Đạo, khu vực trước trụ sở Bộ GTVT ô tô vẫn vô tư đỗ hàng hai, hàng ba trên vỉa hè.

Khu vực vỉa hè trước trụ sở Bộ GTVT trên phố Trần Hưng Đạo (Hà Nội) có được cấp phép đỗ ô tô tại đó không, thưa ông?

Vị trí đó nếu có cắm biển thì người ta ghi rõ giấy phép và được đỗ. Nếu không cắm biển, không ghi rõ giấy phép nghĩa là không được phép.

Theo ghi nhận của phóng viên Infonet, khu vực này không cắm biển, nhưng ô tô vẫn đỗ hàng hai, hàng ba trên vỉa hè?

Những chỗ đó thuộc một số cơ quan ngoại giao, Bộ Công an, Bộ GTVT, Văn phòng TƯ Đảng nên sẽ có những đặc thù cụ thể. Tất nhiên cũng chỉ xem xét trong điều kiện nào đó thôi. Nếu lợi dụng việc này mà đỗ tràn lan thì bên thanh tra, cảnh sát phải xử lý.

Liệu có chuyện “ưu ái” cho Bộ GTVT trong việc đỗ xe?

Không có chính sách (ưu ái - PV) nào cả. Mọi người, mọi tổ chức trên địa bàn thành phố đều phải chấp hành quy định như nhau. Pháp luật bình đẳng chứ không có chuyện ưu tiên.

Vậy tới đây lực lượng chức năng có xử lý vi phạm?

Không cần phải sắp tới mà sẽ phải xử lý ngay!

Thành Nam

No comments:

Post a Comment