Wednesday, February 5, 2014

VÌ SAO SONY BÁN THƯƠNG HIỆU VAIO ?!

DVO- 06/02/2014     -Trong những năm gần đây, cùng với sự giảm tốc của thị trường máy tính cá nhân, Vaio đã liên tục gây thua lỗ cho Sony...
Hãng tin Reuters cho biết, trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 5/2 tại thị trường Tokyo, giá cổ phiếu của Sony có lúc tăng gần 8%. “Chất xúc tác” cho cú tăng giá mạnh mẽ này là thông tin Sony đang thương thảo với đối tác Japan Industrial Partners về việc bán lại bộ phận Vaio.

Trong những năm gần đây, cùng với sự giảm tốc của thị trường máy tính cá nhân, Vaio đã liên tục gây thua lỗ cho Sony.

Nguồn tin thân cận cho hay, Japan Industrial Partners sẽ thành lập một công ty mới để tiếp quản các hoạt động của thương hiệu Vaio tại thị trường Nhật Bản. Các chi tiết về tài chính và cổ phần của các bên trong công ty mới hiện vẫn đang được thảo luận.

Sony không còn mặn mà với thương hiệu Vaio.
Sony không còn mặn mà với thương hiệu Vaio.
Ngoài ra, theo nguồn tin, nhờ sự giúp đỡ của quỹ Japan Industrial Partners, Sony muốn vực dậy hoạt động kinh doanh máy tính mang thương hiệu Vaio dù rằng sức mạnh của thương hiệu này trên thị trường Nhật Bản được cho là vẫn còn rất mạnh.

Đối với hoạt động kinh doanh máy tính Vaio ở nước ngoài, Sony cũng đang xem xét các giải pháp, trong đó có cả việc rút khỏi hoạt động kinh doanh này.

Tờ Nikkei của Nhật đưa tin, bộ phận máy tính Vaio sẽ được Sony bán với giá 50 tỷ Yên, tương đương 493 triệu USD, và Sony sẽ chỉ giữ một cổ phần nhỏ trong công ty mới được thành lập.

Trong khi đó, theo đài truyền hình Nhật NHK, hãng công nghệ Lenovo của Trung Quốc đang đàm phán về khả năng thành lập liên doanh để tiếp quản bộ phận sản xuất máy tính cá nhân của Sony ở nước ngoài.

Được biết, thương hiệu Sony Vaio ra đời vào năm 1996 và ở thời kỳ đỉnh cao, doanh số bán hàng toàn cầu đã có lúc đạt đến 8,7 triệu chiếc. Tuy nhiên, con số này hiện nay đã giảm xuống chỉ còn 5,8 triệu chiếc.
Sony cũng đã tụt xuống vị trí thứ 9 trong các hãng sản xuất máy tính toàn cầu và chỉ còn chiếm khoảng 1,9% thị phần trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9/2013. 

T.M 

No comments:

Post a Comment