Wednesday, February 5, 2014

SIÊU THỊ HÀ NỘI BỐC CHÁY NGÙN NGỤT !

SM- 06/02/2014     - Khoảng 1h10 sáng nay (6/2), hỏa hoạn đã xảy ra tại siêu thị Hà Nội trên đường Cống Quỳnh, quận 1, TP.HCM. Hiện chưa thống kê được thiệt hại.


Lực lượng PCCC tiếp cận hiện trường vụ cháy - Ảnh: Thanh niên
 
4 xe chữa cháy đã được huy động tới siêu thị Hà Nội để dập lửa. Do không có người và xe lưu thông trên đường vào lúc rạng sáng nên lực lượng và các phương tiện tham gia chữa cháy dễ dàng tiếp cận với hiện trường. 1 giờ sau đó vụ cháy đã được khống chế.
 
Đám cháy đã thu hút nhiều người dân hiếu kỳ - Ảnh: Thanh niên
 
Theo thông tin ban đầu, đám cháy bùng phát từ kho hàng của siêu thị này. Hiện chưa xác định được thiệt hại.
 
Vụ cháy xảy ra tại khu công nghiệp huyện Hiệp Phước - Ảnh: Dân trí
 
Trước đó, khoảng 11h ngày 5/2, tại khu dự án rộng hàng chục hecta trong khu công nghiệp huyện Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM cũng đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến nhiều công nhân đang làm việc hốt hoảng. Do diện tích đất rộng cùng với thời tiết hanh khô, gió thổi mạnh đã khiến đám cháy bùng phát dữ dội và lan rộng ra xung quanh. Lực lượng PCCC đã phải phun nước liên tục và hơn 4 giờ sau, đám cháy mới được khống chế.
 
Gần đây các vụ cháy lớn liên tiếp xảy ra hầu hết nguyên nhân được phát hiện là do chập điện hoặc đốm lửa nhỏ bắn vào các nguyên liệu dễ bắt cháy. Những vụ hỏa hoạn như vậy rất ít khi được khống chế ngay từ khi bùng phát đó là bởi các thiết bị chữa cháy còn quá thô sơ hoặc quá sơ sài, cộng thêm đó là ý thức phòng hỏa còn kém cũng như sự thiếu kiến thức cứu hộ dập lửa đang rất phổ biến ở hầu hết các doanh nghiệp cũng như khu dân cư. 
 

No comments:

Post a Comment