Wednesday, February 5, 2014

Giám đốc bệnh viện bị côn đồ hành hung



Thứ năm, 2014-02-06 01:21:02 - Nguồn: ThanhNien.com.vn
Ngày 5.2, lãnh đạo Công an TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết đã khởi tố bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Hữu Quang (ngụ TP.Bảo Lộc), người cầm đầu nhóm  ông Huỳnh Văn Thiên, Giám đốc Bệnh viện 2 Lâm Đồng (tại Bảo Lộc).
Vụ việc xảy ra chiều 29.1, khi bác sĩ Huỳnh Văn Thiên chạy xe hơi trên đường đi chúc tết thì bị nhóm thanh niên lạ mặt chặn lại. Quang cầm dao khống chế để 2 thanh niên dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào đầu, khiến bác sĩ Thiên bất tỉnh. Quang còn lớn tiếng đe dọa sẽ giết chết ông Thiên.
Trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ Thiên cho biết gần đây nhất, cuối tháng 10.2013, bác sĩ Thiên có ra quyết định cách chức đối với dược sĩ L., quyền Trưởng khoa Dược của bệnh viện. Sau đó, ông liên tục nhận được tin nhắn đe dọa. Vụ việc đã được trình báo cho công an địa phương. Còn với ông Quang, trước có hợp đồng với Bệnh viện 2 Lâm Đồng bán thuốc trong bệnh viện, cách đây 3 năm do thay đổi về mặt pháp lý nên bệnh viện thu hồi lại quầy thuốc. Lúc đó ông Quang đã đe dọa chủ tịch công đoàn và các phó giám đốc của Bệnh viện 2 Lâ Đồng. Bệnh viện trình báo vụ việc cho cơ quan chức năng, Công an TP.Bảo Lộc đã mời ông Quang lên làm việc và ông Quang đã cam kết không gây hấn nữa.
Chiều 5.2, ông Bùi Thắng, Chủ tịch UBND TP.Bảo Lộc cho biết đã chỉ đạo ngành công an sớm điều tra làm rõ nguyên nhân và động cơ dẫn đến việc Quang hành hung Giám đốc Huỳnh Văn Thiên để xử lý nghiêm theo pháp luật. Lãnh đạo Công an TP.Bảo Lộc cho biết Quang đã bị khởi tố về tội danh cố ý gây thương tích. Bước đầu Quang thừa nhận do bực tức cá nhân nên đã hành hung bác sĩ Thiên.
Công an TP.Bảo Lộc đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
Lâm Viên

No comments:

Post a Comment