Wednesday, February 5, 2014

Hai mẹ con sản phụ tử vong đột ngột tại bệnh viện



Thứ tư, 2014-02-05 22:07:02 - Nguồn: Internet
Hai mẹ con sản phụ tử vong đột ngột tại bệnh viện Chiều nay người dân thôn Xuân La, xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy xót xa đưa tiễn hai mẹ con chị Phạm Thị Trang (sinh 1988)... Người chồng trẻ chỉ b...Tags: tin mới, tin tức, tin trong ngày, công an, Pháp luật, tin hot, tin hay
Chiều nay người dân thôn Xuân La, xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy xót xa đưa tiễn hai mẹ con chị Phạm Thị Trang (sinh 1988)… Người chồng trẻ chỉ biết khóc ngất bên mộ vợ.
Theo gia đình chị Trang cho biết, chị Trang chuyển dạ tại bệnh viện đa khoa huyện Kiến Thụy trong tình trạng khỏe mạnh với thai kỳ 39 tuần tuổi, tiên lượng cuộc sinh tốt. Tuy nhiên sau hơn 4 tiếng nhập viện, tim chị Trang đột ngột ngừng đập khi đã vỡ ối và đang trên bàn sinh. Bé trai nặng gần 3kg trong bụng chị đã tử vong khi chưa kịp chào đời. Còn chị Trang cũng tử vong sau đó mặc dù đã được chuyển lên tuyến trên cấp cứu.


Anh Đặng Văn Hoạt ( sinh 1987), chồng sản phụ Trang bức xúc: "Vợ tôi mang thai cháu thứ hai trong tình trạng sức khỏe tốt. Bản thân cô ấy cũng không hề có tiền sử bệnh tật gì. Tôi vẫn đưa vợ đi khám định kỳ và Trang chuyển dạ đúng với dự sinh. Thế nhưng vợ tôi lên bàn đẻ chừng 2 tiếng thì gia đình nhận được thông báo của bác sĩ là tim cô ấy đã ngừng đập, con tôi đã chết mà chưa kịp sinh ra. Chúng tôi là nông dân ít hiểu biết khi vợ tôi vào viện sinh nở tôi đã giao phó tính mạng vợ con tôi cho các bác sỹ, nhưng ở đấy khi nào vợ tôi đau quá gọi thì y tá mới sang xem còn không hề có việc chủ động thăm khám. Tổng số lần vợ tôi được kiểm tra trước khi lên bàn sinh rồi chết là 2 lần”.
Tại đám tang mẹ con chị Trang đứa con trai duy nhất của chị là cháu Đặng Thế Hùng mới 6 tuổi vô tư chạy nhảy khiến cho hai bên nội ngoài càng đau lòng. Khi được chú ruột dẫn ra trước mộ để làm lễ tạ mẹ, tạ em cháu vẫn ngơ ngác không hay biết từ nay mồ côi mẹ vĩnh viễn.
Hai mẹ con sản phụ tử vong đột ngột tại bệnh viện
Người nhà dạy con trai Trang làm lễ tạ mẹ nhưng cháu bé 6 tuổi không chịu vì tin mẹ đi sinh em bé chưa về
Nhiều người dân và người thân chi Trang cho rằng, cái chết của mẹ con sản phụ này có nhiều dấu hiệu bất thường? Bởi họ cho rằng chị Trang mang thai rất khỏe mạnh và lần đầu sinh rất thuận lợi. "Nếu có dấu hiệu nguy hiểm đến tính mạng thì bác sỹ phải thông báo với gia đình để chọn biện pháp sinh mổ hoặc chuyển tuyến cho an toàn chứ?", một người thân của chị Trang phản ánh.
Hai mẹ con sản phụ tử vong đột ngột tại bệnh viện
Người chồng trẻ khóc ngất bên phần mộ vợ.
Hai mẹ con sản phụ tử vong đột ngột tại bệnh viện
Dân làng bỏ cả lễ hội đưa tiễn mẹ con sản phụ Trang trong đau xót
Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Đỗ Xuân Trịnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thủy cho biết: “Ngay sau khi xảy ra việc mẹ con sản phụ Trang tử vong chúng tôi đã yêu cầu bệnh viện phải có báo cáo giải trình ngay. Mặt khác, chúng tôi chỉ đạo chính quyền cấp cơ sở tới thăm hỏi, chia buồn với gia đình, cử công an huyện xuống địa bàn làm công tác đảm bảo an ninh. Huyện đang rất nghiêm túc tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến việc hai mẹ con sản phụ Trang tử vong khi chuyển sinh. Qua tìm hiểu ban đầu, chị Trang tử vong do dấu hiệu bệnh lý xuất hiện khi chuyển dạ chứ không liên quan đến ê kíp trực của bác sỹ thời điểm đó.”
Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
Thu Hằng
Theo Dantri

No comments:

Post a Comment