Wednesday, February 19, 2014

Trụ cầu Vĩnh Tuy nứt do co ngót bê tông



Thứ tư, 2014-02-19 18:24:02 - Nguồn: VnExpress.net
Theo tìm hiểu của VnExpress, trụ H22 cầu Vĩnh Tuy bắc qua sông Hồng đang bị nứt rộng cả mặt phía Hai Bà Trưng và Long Biên. Giữa trụ có một vết nứt chạy dài, điểm nứt tiếp giáp mặt đất có hiện tượng rỉ nước và bê tông bị phồng rộp.
Mặt trụ phía Gia Lâm bị nứt nhiều hơn, vết nứt kéo dọc chính giữa lên nửa thân trụ và chéo từ chân về hướng bắc của trụ. Cạnh đó là nhiều vết nứt ngắn ở chân trụ gần mặt nước.
nut-2021-1392802799.jpg
Nhìn bằng mắt thường, các vết nứt khá nghiêm trọng .Ảnh: ĐL
Sáng 19/2, Sở Giao thông Vận tải đã kiểm tra hiện trường, ghi nhận vết nứt dọc trụ H22, rộng 2,3 đến 2,6 mm, dài từ điểm giáp đất lên trên trụ khoảng 10 m. Nguyên nhân ban đầu, theo Sở, là do co ngót bê tông, tuy nhiên, vết nứt này không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực, nên trụ H22 vẫn đảm bảo khả năng khai thác an toàn.
Để khắc phục vết nứt, các cơ quan chức năng thống nhất biện pháp bơm keo bảo vệ cốt thép và tiếp tục theo dõi.
nut-1-6732-1392802799.jpg
Vết nứt dài 10m trên trụ cầu. Ảnh: ĐL
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, công trình đã được Hội đồng nghiệm thu nhà nước cầu Vĩnh Tuy nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Trao đổi với VnExpress, một lãnh đạo Cục giám định nhà nước chất lượng công trình cho biết, vết nứt ở cầu Vĩnh Tuy hiện không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Cầu Vĩnh Tuy bắc qua sông Hồng thuộc vành đai 2 nằm trên địa bàn hai quận Hai Bà Trưng và Long Biên. Toàn tuyến có chiều dài 8,5 km, trong đó cầu Vĩnh Tuy dài 3,7 km, do Ban quản lý dự án Tả Ngạn (thuộc UBND TP Hà Nội) là đại diện chủ đầu tư. Cầu được đưa vào sử dụng năm 2010
Đoàn Loan

No comments:

Post a Comment