Wednesday, February 19, 2014

Hiệp hội xe máy ra đời..khi Việt Nam muốn hạn chế phương tiện cá nhân!

SM- 20/02/2014     -Việc hạn chế xe máy tại các thành phố lớn chính là vấn đề lớn nhất mà Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cần giải quyết, Chủ tịch VAMM – ông Masayuki Igarashi – thừa nhận trong lễ ra mắt sáng nay, 19/2.


5 Tổng giám đốc (trừ Suzuki do Giám đốc phòng kinh doanh đi dự thay) của 5 thành viên VAMM đầu tiên
Ngày 19/2, Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam đã công bố thành lập với 5 thành viên ban đầu gồm Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Suzuki Việt Nam, Yamaha Việt Nam và SYM. Quyết định thành lập trên thực tế đã được Bộ Nội vụ thông qua ngày 26/8/2013.
 
Theo VAMM, mục tiêu từ nay đến 2015 là xây dựng một diễn đàn kết nối các doanh nghiệp sản xuất xe máy tại Việt Nam, áp dụng công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế, chế tạo những sản phẩm chất lượng cao, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các thành viên, kết nối các doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước để đóng góp những ý kiến quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp xe máy Việt Nam…
 
Ông Masayuki Igarashi, Tổng giám đốc Honda Việt Nam, người hiện giữ vai trò Chủ tịch VAMM, cho biết Hiệp hội còn nhiều việc phải chờ sự đồng thuận và xây dựng từ các thành viên, chẳng hạn tổ chức một triển lãm riêng cho sản phẩm xe gắn máy.
 
Ông Masayuki Igarashi, Chủ tịch VAMM đồng thời là Tổng giám đốc Honda Việt Nam

Cũng theo VAMM, Việt Nam đang là thị trường xe máy lớn thứ 4 trên thế giới, sau Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia. Tổng sản lượng bán hàng của toàn ngành năm 2013 đạt khoảng 2,8 triệu xe, là năm thứ hai liên tiếp giảm. Trong khi đó, năng lực sản xuất hiện tại đã đạt khoảng 5 triệu chiếc mỗi năm.
Theo thống kê, tính đến năm 2013, tổng số xe máy đăng ký trên cả nước là hơn 37 triệu chiếc, vượt trên một triệu chiếc so với “Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030” của Bộ Giao thông vận tải. Đây chính là khó khăn lớn nhất cho VAMM khi mới thành lập, ông Masayuki Igarashi thừa nhận.
 

No comments:

Post a Comment