Wednesday, February 19, 2014

Sập phòng học cũ, học sinh lớp 4 chết thảm



Thứ năm, 2014-02-20 02:00:02 - Nguồn: NgoiSao.net
Cùng các bạn đi qua dãy phòng học không còn sử dụng, cháu Kiệt bị cây cột đỡ trần nhà đổ trúng người, tử vong tại chỗ.
Ngày 19/2, Ban giám hiệu Trường tiểu học số 2 Phước Lộc – phân hiệu Đại Tín, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước (Bình Định) đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình em Tống Hữu Kiệt (10 tuổi, học sinh lớp 4D) tại thôn Phú Mỹ. Kiệt là nạn nhân tử vong trong vụ sập phòng học cũ của trường một ngày trước.
truong-sap-2-8383-1392802966.jpg
Dãy phòng học cũ trong trường tiểu học số 2 Phước Lộc – phân hiệu Đại Tín. Ảnh: Minh Thuỳ.
Trước đó, chiều 18/2, trong giờ ra chơi, Kiệt cùng 2 bạn học đi qua khu nhà cũ của trường để đi vệ sinh thì bất ngờ bị cột đỡ mái che dãy phòng cũ đổ, đè trúng người. Nạn nhân bị đa chấn thương, gãy nhiều xương sườn và tử vong tại chỗ.
“Nghe nháo nhào trong trường, rất đông người dân xung quanh chạy vào xem. Lúc đó thằng bé nằm bất động dưới cột trụ", chị Hồng bán hàng trước cổng trường cho biết.
Còn ông Đỗ Tấn Trung, người trực tiếp đến đỡ Kiệt kể, lúc mọi người vào đến nơi thì cháu bé đã không còn thở. "Chúng tôi đưa cháu vào phòng thiết bị của nhà trường để phụ huynh và cơ quan chức năng đến kiểm tra”, ông Trung nói.
truong-sap-1-8704-1392802966.jpg
Biển cấm học sinh đến khu vực này. Ảnh: Minh Thuỳ.
Tại hiện trường, một cột trụ bị sạt lở dưới chân, gãy làm nhiều đoạn. Cột trụ này là một trong 13 cột chống đỡ mái hiên của dãy phòng học không còn sử dụng đã xuống cấp, ngói đổ, mái sụp… Trước một phòng học cũ có ghi dòng chữ cấm học sinh vào chơi, tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.
Theo một giáo viên của trường, dãy phòng học này không còn sử dụng, thuộc quản lý của Phòng GD&ĐT huyện Tuy Phước. 3 năm trước khi nghe Phòng nói thanh lý, thầy giáo này có ý định mua lại vật liệu để tiết kiệm chi phí làm nhà. "Tuy nhiên, nhà tôi đã xây xong 3 năm mà dãy phòng học cũ thì vẫn còn nguyên, ngày càng xuống cấp. Sợ xảy ra chuyện không hay nhà trường đã có biển cấm học sinh vào khu vực đó. Đáng tiếc là sự việc đau lòng vẫn xảy ra”, ông này nói.
truong-sap-3-8907-1392802966.jpg
Cột trụ xây bằng gạch kích thước 25x40, cao 2,5m gãy gây nên cái chết thương tâm cho cháu Kiệt. Ảnh: Minh Thuỳ.
Người dân cho biết, Kiệt là con lớn trong một gia đình thuộc hộ nghèo của thôn. Khi xảy ra sự việc, mẹ Kiệt đang làm thuê ở Sài Gòn và vừa trở về sáng nay. Mọi việc ma chay cho cháu đều nhờ sự đóng góp của hàng xóm.
Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn.
Minh Thùy

No comments:

Post a Comment