Wednesday, February 19, 2014

Người Việt ăn 5 triệu con chó..cả làng đánh chết cẩu tặc!

ĐẤT VIỆT- 20/02/2014     -Sau khi Báo Đất Việt đăng tải bài viết "5 triệu con chó, 3 tỷ lít bia và 500.000 ấn đền Trần", rất nhiều độc giả đã bày tỏ quan điểm của mình trước sự việc này.

Thích ăn thịt chó, nhưng ghét trộm chó

Đứng trước con số mà liên minh Bảo vệ Chó châu Á (ACPA) vừa công bố, chỉ riêng tại Việt Nam, hàng năm ước tính có khoảng 5 triệu con chó bị giết để phục vụ nhu cầu tiêu thụ thịt của con người.
Độc giả Yêu Việt bức xúc: "Trong mắt người nước ngoài thì người Việt Nam thích tàn sát tất cả các loài sinh vật, đặc biệt là các loài thú quý hiếm, từ loài bò sát, ếch nhái, chim muông, mèo chó, bất cứ con gì ngo ngoe đều bị ăn tất". 
Bên cạnh đó, độc giả Tuấn thì cho rằng ăn thịt chó là không tốt vì nó không mang tính nhân văn hiện đại.

Người Việt thích ăn thịt chó
Người Việt thích ăn thịt chó

Độc giả này phân tích: "Đối với sức khỏe vì quá nhiều đạm nên nhiều vi khuẩn. Người Việt chúng ta có lẽ đang đi chệch hướng nhân loại văn minh chăng".

Nhiều độc giả còn nêu ra một hiện thực đáng đau lòng đang diễn ra, thích ăn thịt chó, nhưng cũng chỉ vì một con chó mà có nơi người dân đánh chết 2 mạng người.
Ngày 30/8, Lao động đưa tin, 2 người trộm chó ở làng Nhĩ Trung, xã Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị bị dân làng vây đánh chết.

Ngày 27/8,  tại xã Danh Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang, xô xát giữa hai người đàn ông - nghi can trộm một con chó  và một nhóm cư dân địa phương. Vì thế yếu, hai nghi can trộm chó bị rượt bắt, vây đánh tại chỗ với tang vật gồm một chiếc xe gắn máy và một bộ kích điện. Hai nạn nhân, đều là người Bắc Giang: một chết tại chỗ và một chết tại bệnh viện.

Trước đó, đã có nhiều vụ khác từng xảy ra, án mạng rất nghiêm trọng. Người trộm chó bị đánh chết thê thảm, người ra tay độc ác lại hoan hỉ vì trị được bọn trộm cắp. 

Độc giả Tuấn Lê lên tiếng: "Như vậy, ăn thịt chó cũng khác nào tiếp tay cho bọn trộm cướp, chẳng qua là ăn uống công khai, chứ chung quy lại cũng như nhau cả".

Việt Nam trở thành quốc gia say xỉn?

Trước việc Việt Nam được xếp vào quốc gia uống nhiều bia nhất thế giới, độc giả Long Bùi cho rằng: "Thực tế bia và rượu cũng chỉ là những loại gây nghiện và được chính thức tiêu thụ không hề bị cấm, nó không có mức độ tàn phá nhanh chóng như ma túy, nhưng ngược lại nó sẽ từ từ tàn phá con người một cách âm thầm mà thực tế sự tai hại không hề nhỏ".

Không những vậy, độc giả này cho hay: "Có tin Việt Nam sẽ đứng đầu thế giới về tiêu thị bia H thật đáng buồn, và như thế các quan ăn nhậu càng lúc càng đông và tất cả cứ như thế tiếp tục tăng cao tai họa này thực tế đến bao giờ Việt Nam mới bắt kịp được mức tiến bộ như Hàn Quốc, Nhật Bản và tương lai nước ta sẽ ra sao với số lượng người say xỉn ngày càng tăng nhiều, có khi Việt Nam sắp trở thành quốc gia say xỉn".
Việt Nam lọt top đất nước uống bia nhiều nhất thế giới
Việt Nam lọt top đất nước uống bia nhiều nhất thế giới

Nhiều độc giả cho rằng, hiện nay, người Việt đang xem chuyện nhậu nhẹt là bình thường, là văn hóa khi giao tiếp làm ăn. Cho nên ngày nay không khó nhận thấy bất cứ nơi đâu, từ làng quê hẻo lánh cho tới thành thị đông đúc, hàng quán nhậu nhiều hơn trường học, sạp báo và các nơi vui chơi lành mạnh.

"Một sự đảo lộn to lớn về giá trị đạo đức và lối sống. Vậy thử hỏi làm sao mà hy vọng có được một thế hệ thanh thiếu niên khỏe mạnh, thông minh trong khi các cha mẹ của chúng đều là bợm nhậu", độc giả Hương bức xúc.

Bạn Phi Cà mau còn đưa ra một cách để hạn chế các trò tiêu khiển, rượu chè như: "Bia, rượu, thuốc lá và hàng xa xỉ trong đó có xe hơi du lịch khủng của thế giới. Có một điều rất lạ là tại sao không điều chỉnh bằng công cụ thuế, trong khi đó thuốc chữa bệnh và hàng hóa tiêu dùng như sữa lại tăng giá tăng thuế".

Thái Linh

No comments:

Post a Comment