Wednesday, February 19, 2014

Ca ngợi một chính sách đi ngược đức tin Công Giáo!

VRNs (19.02.2014) – Sài Gòn – Một linh mục trước đây thuộc “Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam” mới qua đời nên có người gửi thông tin và đường link website của Ủy ban này cho tôi. Sau khi lướt qua thông tin cần đọc, tôi thấy tựa đề: “Xã 94% là người Công giáo thực hiện tốt Kế hoạch hóa gia đình” trong mục “Gương điển hình ” (người Công giáo sống tốt đời đẹp Đạo?) trên website này nên nhấp chuột vào đọc thì mới tá hỏa bởi những gì tác giả bài viết nói tới.
Bài viết mang tên “Xã 94% là người Công giáo thực hiện tốt Kế hoạch hóa gia đình” của tác giả Thùy Dương, nói về “công tác” kế hoạch hóa gia đình tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
Tác giả Thùy Dương cho biết, xã Bắc Sơn có “44 ngàn nhân khẩu, trong đó đồng bào theo đạo Công giáo chiếm tới 94%”. Trong những năm trước đây, việc kế hoạch hóa gia đình gặp nhiều khó khăn vì “nhận thức của nhiều người dân còn hạn chế”. Tuy nhiên, tác giả bài viết cho biết, những năm gần đây ngoài việc “gõ từng cửa nhà để tuyên truyền vận động” thì những người làm công tác dân số của xã Bắc Sơn còn “Tổ chức tập huấn các lớp về chăm sóc sức khoẻ sinh sản, sàng lọc trước sinh, các biện pháp phòng tránh thai…”. Và những lớp tập huấn này đã “làm thay đổi nhận thức của đồng bào Công giáo, nhiều gia đình giáo dân đã thay đổi hành vi, thực hiện kế hoạch hóa gia đình.”
Bài viết cũng cho biết, trong việc “vận động” và “tuyên truyền” về kế hoạch hóa gia đình, những người làm công tác này nhận được “sự quan tâm của các giáo xứ” (5 giáo xứ). Trong địa bàn có người Công giáo làm “Công tác viên dân số” nhiệt tình đi tuyên truyền, vận động. Cuối cùng tác giả đưa ra “thành quả” khi kết thúc bài viết: “năm 2013, xã không chỉ hoàn thành mà còn vượt chỉ tiêu đề ra về số người biết cách sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, số ca đình sản là 9 người, đạt 139%.”
Ai để ý một chút thì rõ, “sàng lọc trước khi sinh” là cụm được những người làm công tác dân số dùng để chỉ việc người mẹ khi mang thai đi khám, nếu phát hiện thai nhi bị dị tật hay gặp bất cứ vấn đề nào “bất thường” đều được các bác sĩ tư vấn phá thai để “tốt cho đứa bé” và tránh “gánh nặng cho gia đình và xã hội”. Áp dụng phương pháp “sàng lọc trước khi sinh” là người ta cho mình quyền quyết định thai nhi nào được sinh ra, thai nhi nào phải đi vào cõi hư vô.
Đối với người Công giáo, phá thai là giết người, là một tội trọng. Giáo lý của Giáo hội Công giáo dạy rằng: “Sự sống con người phải được tuyệt đối tôn trọng và bảo vệ từ lúc được thụ thai. Ngay từ giây phút bắt đầu hiện hữu”. Và “Cộng tác vào chính việc phá thai là một lỗi nặng. Theo giáo luật, Hội Thánh ra vạ tuyệt thông cho kẻ phạm tội này. ”Ai thi hành việc phá thai, và việc phá thai có kết quả, thì mắc vạ tuyệt thông tiền kết” (GL.1463).
Bài viết còn đề cập đến việc “sử dụng các phương pháp tránh thai hiện đại”: Đây thực chất là việc dùng các phương pháp ngừa thai nhân tạo: dùng thuốc ngừa thai, bao cao su. Cũng có thể là những phương pháp phá thai sớm: đặt vòng, một số loại thuốc không cho trứng đã thụ tinh làm tổ ở cổ tử cung của người mẹ…
Ta biết, ngoài những phương pháp tự nhiên thì người Công giáo không được sử dụng các phương pháp ngừa thai nhân tạo trong việc điều hòa sinh sản. Giáo lý Giáo hội Công giáo số  2375 dạy: “Việc ngừa thai đi ngược lại vì họ không còn trao tặng cho nhau trọn vẹn nữa. Chẳng những họ không cộng tác vào công cuộc trao ban sự sống mà còn làm sai lạc chân lý nội tại của tình yêu vợ chồng là hiến thân trọn vẹn cho nhau.”
Việc áp dụng phương pháp “Sàng lọc trước khi sinh”, “sử dụng các phương pháp tránh thai hiện đại” hay “triệt sản” đối với những người làm công tác dân số tại một đất nước vô thần cộng sản thì chẳng có gì là ầm ĩ hay đáng ngạc nhiên. Lâu nay người làm công tác dân số ở Việt Nam từ thành phố tới nông thôn vẫn “tuyên truyền”, “vận động”  và ép người dân áp dụng các phương pháp đó, và các y bác sĩ tại bệnh viện phụ sản thì vẫn âm thầm triển khai những chỉ thị từ trên xuống để đạt được thành tích “giảm tỉ lệ sinh” bằng bất cứ giá nào. Điều đáng suy nghĩ ở đây là chính những người Công giáo cộng tác vào công việc này “một cách đắc lực” (nếu tác giả viết sự thật). Mang danh “người Công giáo” nhưng lại “tuyên truyền, vận động” và “ủng hộ” một chính sách đi ngược lại với niềm tin của mình.
Cuối cùng, khi “ca ngợi” một “Xã 94% là người Công giáo thực hiện tốt Kế hoạch hóa gia đình” bằng những phương pháp đi ngược lại với đức tin của người Công giáo và cho đó là “Gương điển hình” thì “Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam” càng lộ rõ bộ mặt thật của mình. Người Công giáo Việt Nam, nhất là những người lớn tuổi và quan tâm đến tình hình Giáo Hội Việt Nam ai cũng biết nguồn gốc và những hoạt động của Ủy ban này. Núp danh người Công giáo nhưng để phá Công giáo.
Cộng tác viên VRNs tại Sài Gòn

No comments:

Post a Comment