Wednesday, February 19, 2014

Bắt khẩn cấp nguyên Phó phòng TNMT TP Hạ Long

SOHA- 19/02/2014     -Trước khi bị bắt, ông Thành và vợ bị tố cáo có dấu hiệu lừa đảo khi vay tiền, cắm “sổ đỏ” lên đến gần 20 tỷ đồng.

Ông Đào Xuân Đan, Chủ tịch UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, Công an TP Hạ Long đã bắt khẩn cấp và thực hiện lệnh tạm giam có thời hạn đối với ông Đào Nam Thành, nguyên Phó phòng Tài nguyên và môi trường TP Hạ Long vì có hành vi làm thất thoát gần 10 tỷ của nhà nước.
Trước khi bị bắt, ông Thành và vợ bị tố cáo có dấu hiệu lừa đảo khi vay tiền, cắm “sổ đỏ” lên đến gần 20 tỷ đồng. Với cương vị Giám đốc văn phòng đăng ký sử dụng đất TP Hạ Long, ông Thành còn “móc ngoặc” với một số cá nhân liên quan để hợp thức hoá đất nhà nước sai thủ tục trình tự.
Sau khi tiếp nhận đơn thư tố cáo, kiểm tra xem xét, UBND TP. Hạ Long đã đình chỉ chức vụ Phó Ban bồi thường giải phóng mặt bằng TP Hạ Long để phục vụ công tác điều tra của Cơ quan công an.
Ông Thành, nguyên Phó phòng TNMT TP. Hạ Long vừa bị bắt khẩn cấp vì làm thất thoát gần 10 tỷ đồng của nhà nước.
Ông Thành, nguyên Phó phòng TNMT TP. Hạ Long vừa bị bắt khẩn cấp vì làm thất thoát gần 10 tỷ đồng của nhà nước.
Ngày 27.1, UBND TP Hạ Long công bố kết quả xác minh nội dung tố cáo công dân. Cụ thể, ông Thành đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp và cho phép chuyển mục đích sử dụng đất 1.000 m2 từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở cho một hộ nhưng không báo cáo với lãnh đạo thành phố về các vấn đề vướng mắc, thửa đất không đủ điều kiện cấp giấy, trình không đúng giá đất…
Ông Thành đã trao “số đỏ” cho chủ hộ để lập hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người khác (hợp đồng đã được công chứng) trong tình trạng “sổ đỏ” có nhiều sai phạm, không thực hiện nghĩa vụ tài chính là vi phạm pháp luật. Làm thất thoát tiền sử dụng đất 9,6 tỷ đồng.
Cũng theo Chủ tịch UBND TP Hạ Long Đào Xuân Đan, kết luận của UBND TP Hạ Long đã làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật của ông Đào Nam Thành và nhiều cán bộ khác. Trong đó, có một cán bộ liên đới trách nhiệm nhưng không nghiêm trọng hiện đang giữ chức Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long và một cán bộ nguyên là Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long nay được điều chuyển bổ nhiệm giữ chức vụ khác tại UBND tỉnh Quảng Ninh.
Ngoài ra, một số cán bộ phòng ban và các bộ các phường Bãi Cháy, Tuần Châu và Hùng Thắng thuộc sự quản lý của UBND thành phố cũng có liên quan đến sai phạm cùng với ông Thành.

No comments:

Post a Comment