Wednesday, February 19, 2014

'Tang lễ ông Ngọ vẫn cử hành bình thường'!

BBC- 19/02/2014       -Một nhà quan sát trong nước nói với BBC rằng Đảng CSVN ‘sẽ ra cáo phó’ cho ông Phạm Quý Ngọ và tang lễ cho ông ‘sẽ được cử hành bình thường’.
Cho đến khi qua đời vào tối ngày 18/2, ông Phạm Quý Ngọ vẫn là thượng tướng, ủy viên Trung ương Đảng và một trong bảy thứ trưởng của Bộ Công an và chưa bị khởi tố điều tra.
Tuy nhiên vụ án ‘Làm lộ bí mật Nhà nước’ đã được khởi tố và đang được điều tra theo lời khai trước Tòa của ông Dương Chí Dũng, cựu chủ tịch Vinalines.
Tiến sỹ Lê Đăng Doanh nói với BBC từ Hà Nội rằng việc vẫn chưa có cáo phó cho ông Ngọ ‘cũng là điều bình thường’.
“Việc ra cáo phó cho một nhân vật ở Việt Nam bao giờ cũng chậm hơn so với tin tức của báo chí,” ông giải thích và cho biết lễ tang cho ông Ngọ như thế nào phải có một cuộc họp để xem xét theo tờ trình của Ban Tổ chức Trung ương và có ý kiến của Bộ Công an.
“Không lâu sau sẽ có cáo phó, sẽ có thêm thông tin về lễ tang và nơi an táng,” ông Doanh nói.
Tuy nhiên, ông Doanh cũng cho biết là yếu tố ông Ngọ có dính dáng đến một vụ án đang được điều tra cũng ‘sẽ phải xem xét’ khi quyết định về lễ tang của ông.
“Về mặt hình thứ lễ tang vẫn được cử hành bình thường” ông nói, “Những ai sẽ đến viếng và người dân đến viếng như thế nào thì sẽ phải xem xét thêm.”
Về cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng sau khi ông Ngọ qua đời, ông Doanh không cho là đi vào ngõ cụt.
“Sẽ có những khúc quanh và những khó khăn,” ông nói và cho biết nếu phát hiện ra chứng cứ thì vẫn có thể chứng minh được là ông Ngọ có tội hay không.

No comments:

Post a Comment