Wednesday, February 19, 2014

Bảo mẫu hành hạ bé 18 tháng tuổi đến chết đối mặt án tử.

 
(TNO) Viện KSND TP.HCM vừa có cáo trạng truy tố Hồ Ngọc Nhờ (18 tuổi, ngụ Cần Thơ) ra trước TAND TP.HCM để xét xử về tội giết người theo khoản 1, điều 93 Bộ luật Tố tụng hình sự, với mức án cao nhất là tử hình. 

Bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ - Ảnh: Sỹ Bình
Luật sư Trần Ngọc Quý (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, khoản 1 điều 93 có khung hình phạt từ 12 - 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.
“Tùy theo tính chất, mức độ của hành vi phạm tội cùng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, tòa án sẽ áp dụng một mức hình phạt cụ thể đối với bị cáo Nhờ. Nếu bị cáo có nhiều tình tiết tăng nặng, mức án có thể sẽ là chung thân, tử hình. Nếu bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, tòa án cũng có thể áp dụng mức hình phạt dưới khung liền kề, dưới 12 năm tù”, luật sư Quý phân tích.
Theo cáo trạng, như thường lệ, sáng 16.11.2013, chị Võ Thị Huyền (quê Nghệ An) mang con trai là cháu Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi) đến phòng trọ của Nhờ tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức (TP.HCM) gửi để đi làm.
Sau khi nhận cháu, bảo mẫu tại gia này cho bé ăn nhưng cháu cứ khóc mãi. Dỗ bé nín không được, Nhờ đưa bé lên cao để dọa nhưng tuột tay, đánh rơi cháu xuống nền nhà.
Thấy Long khóc to hơn, Nhờ tiếp tục đánh đập rồi bỏ đi. Khoảng 20 phút sau, Nhờ quay trở lại thì thấy Long nằm bất động nên đưa đi cấp cứu, nhưng cháu Long đã tử vong.
Khám nghiệm tử thi xác định đầu, mặt, cổ, ngực cháu bé bị tụ máu dưới da; màng sụn thanh quản bị sưng; khoang màng phổi có máu; dập phổi; bầm túi máu vùng đáy tim; vỡ tiểu nhĩ; ổ bụng có máu tụ quanh gan; rách gan…
Bên cạnh đó, luật sư Quý cũng nhìn nhận, ngoài việc bị cáo Nhờ phạm vào tình tiết định khung “giết trẻ em” thì hậu quả bị cáo gây ra là đặc biệt nghiêm trọng. Đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự đối với bị cáo.
 Lê Nga

No comments:

Post a Comment