Friday, March 7, 2014

Vụ nhà báo bị đánh tơi tả, Trưởng Ban thừa nhận có đưa phong bì!

Thứ sáu, 07/3/2014 11:04 GMT+7
Ông Nguyễn Thanh Luận bị đánh tơi tả phải điều trị tại bệnh viện

TN-Ông Võ Quốc Trung - Trưởng ban quản lý các dự án xây dựng cơ bản (BQL) huyện Phú Thiện (Gia Lai)thừa nhận gây thương tích và gạ gẫm đưa phong bì cho Nhà báo Thanh Luận. 


Việc nhà báo Nguyễn Thanh Luận tố cáo đến cơ quan chức năng bị Ông Võ Quốc Trung - Trưởng ban quản lý các dự án xây dựng cơ bản (BQL) huyện Phú Thiện (Gia Lai) cùng các nhân viên đánh nhập viện vì không nhận hối lộ, Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện đã ra công văn yêu cầu Cơ quan công an huyện điều tra, xử lý việc đánh nhau giữa ông Trung và Nhà báo Luận.




Công văn của Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện đề nghị cơ quan công an huyện làm rõ vụ việc

Để có cái nhìn đa chiều về vụ việc nổi cộm được dư luận quan tâm này, ngày 5/3/2014,PV báo Tầm nhìn đã có buổi làm việc với một số cơ quan chức năng huyện Phú Thiên.

Trao đổi về việc này, Thượng tá Lê Quang Trung - Phó trưởng công an huyện Phú Thiện cho biết: “Trước hết, bên Công an chỉ tập trung điều tra và làm rõ hành vi cố ý gây thương tích của những người liên quan, sau đó trưng cầu giám định các vết thương rồi mới có hướng xử lý rõ ràng từng đối tượng. 
Về việc ông Luận tố mình bị những thành viên trong BQL đánh ngay trong cuộc nhậu thì  hoàn toàn không chính xác vì cả ông Võ Quốc Trung (trưởng BQL) cũng bị đánh và mang thương tích trên người”.

“Vừa qua, ông Trung cũng đã nhập viện huyện Phú Thiện điều trị bởi vết trầy sước trên mặt , bị choáng váng đầu óc vì cho rằng bị  ông Luận tấn công ở đằng sau gáy. Như vậy chứng tỏ hai bên đã xảy ra xô xát và ẩu đả nhau chứ không phải mỗi ông Luận bị đánh như đã tố.

Ban đầu, ông Trung chỉ đã thừa nhận việc gây thương tích cho nhà báo Thanh Luận là có thật và không có chuyện đưa phong bì nhưng đến nay qua quá trình điều tra thì ông Trung đã thừa nhận mình từng đưa phong bì”, thượng tá Trung cho biết thêm.


Theo lời khai của ông Võ Quốc Trung – Trưởng  Ban Quản lý các dự án xây dựng cơ bản huyện Phú Thiện với cơ quan chức năng thì hôm xảy ra sự việc, khi hai nhà báo đến làm việc thì phía ông Trung có bỏ hai phong bì, mỗi phong bì 500.000đ gọi là bồi dưỡng tiền xăng xe đi lại cho hai phóng viên này, nhưng ông Luận và người đồng nghiệp đi cùng nhất định không nhận.


Theo tố cáo của ông Luận thì ngôi nhà này là nơi ông bị ông Trung và người của ông này giam giữ.

Ông Trung cũng thừa nhận có gạ gẫm đưa tiền cho phóng viên Thanh Luận lần hai. Buổi trưa 19/2, ông Trung mời hai phóng viên trên ăn trưa, lần này không phải là phong bì  mà là ông Trung nói miệng với nội dung do tết không có cơ hội để gặp chưa thể lì xì tiền cho con của ông Thanh Luận nên giờ biếu cho các cháu mấy trăm coi như tiền lì xì tết nhưng phía ông Luận  kiên quyết từ chối.

Còn về 2 nội dung trong đơn tố cáo, đó là cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật, phía cơ quan CSĐT cho biết đã mời tất cả những thành viên trong BQL được cho là có liên quan đến vụ việc lên lấy lời khai ban đầu và hiện  đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Nếu trong quá trình điều tra phát hiện có dấu hiệu phạm tội sai đến đâu thì cơ quan công an sẽ có hướng xử lý đến đó.

Trong tuần này, cơ quan CSĐT đã có giấy mời nhà báo Thanh Luận và sẽ làm việc vào ngày 7/3/2014, để tiếp tục làm rõ một số nguyên nhân xảy ra mâu thuẫn.

Thượng tá Lê Quang Trung cũng cho biết thêm: Hội nhà báo tỉnh Gia Lai cũng đã có lịch hẹn với bên cơ quan để làm việc về vụ việc trên.

Trả lời với PV Tầm nhìn,  ông Vũ Thanh Lâm, Chánh Văn phòng UBND huyện Phú Thiện, cho biết: Quan điểm xử lí của huyện là theo đúng quy định của pháp luật - UBND huyện Phú Thiện chỉ đạo làm rõ vụ việc đánh nhau giữa hai bên vì hai bên có quan hệ giao tiếp ngoài giờ làm việc chứ không phải lúc đang tác nghiệp và cả hai đều có thương tích trên người, và hiện đang điều trị tại bệnh viện nên cơ quan công an chưa tiến hành giám định thương vết thương.

Ông Lâm cũng xác nhận việc ông Trung (trưởng BQL) cũng bị đánh và phải nhập viện ngay sau đó, hiện tại ông Trung vẫn đến cơ quan làm việc bình thường. 

Còn về việc nhà báo Thanh Luận tố phía ông Trung (BQL) có hành vi giữ người trái pháp luật và cướp tài sản thì công an huyện đang tiến hành dùng biện pháp để điều tra làm rõ sự việc.

Tầm nhìn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hân Hân – Hải Dương


No comments:

Post a Comment