Friday, March 7, 2014

Nga không lui bước trong vụ Ukraine

MOSCOW (Reuters) – Tổng Thống Putin sau cuộc điện đàm hôm Thứ Năm với Tổng Thống Obama, vẫn khẳng định chính quyền Kiev hiện nay là bất hợp pháp và Nga không thể làm ngơ trước sự kêu gọi của Crimea và miền Đông-Nam Ukraine.


Tổng Thống Obama phát biểu trước các phóng viên tại tòa Bạch Ốc, nói về việc  không cấp thông hành vào Hoa Kỳ cho những giới chức Nga được coi là có hành động vi phạm chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. (Hình: Chip Somodevilla/Getty Images)


Bộ Ngoại Giao Nga tuyên bố “không chấp nhận cái gọi là đe dọa  và trừng phạt mà hội nghị thượng đỉnh EU nêu lên hôm Thứ Năm” và nếu việc này được thực hiện Nga sẽ có biện pháp trả đũa.

Nga tố cáo Liên Âu đã theo một lập trường “cực kỳ thiếu xây dựng” trong việc ngưng các cuộc thảo luận về  thông hành và thỏa hiệp hợp tác toàn diện có thể liên kết Nga – EU trong sự đối phó về vấn đề Ukraine.


Bản thông cáo của bộ Ngoại Giao Nga viết: “Khó có thể gạt bỏ ấn tượng rằng đường lối giải quyết vấn đề bằng cách lợi dụng thời cơ đã vượt lên trên mục tiêu chung, theo đó tối thiểu phải lắng nghe quan điểm từ một đối tác chiến lược của Liên Âu: đó là Nga”. 

No comments:

Post a Comment