Friday, March 7, 2014

Gần 600 tiểu thương chợ Vinh đóng cửa phản đối qui hoạch!

cho-vinh-305.jpg
Chợ Vinh thuộc Thành phố Vinh tỉnh Nghệ An, ảnh minh họa chụp trước đây.
Citizen photo
RFA- 07/03/2014
Gần 600 chủ hộ kinh doanh tại chợ Vinh thuộc Thành phố Vinh tỉnh Nghệ An sáng nay đồng loạt đóng cửa để phản đối qui hoạch của Ủy Ban Nhân Dân thành phố trong việc chuyển đổi kinh doanh tầng 3 khu chợ này.
Được biết theo quyết định của Ủy Ban Nhân Dân thành phố Vinh từ 2007 về qui chế huy động vốn trong dân để thực hiện chuyển đổi kinh doanh , đưa các mặt hàng đồng loại vào từng tấn từ tầng hầm lên đến tầng hai. Riêng tầng thứ ba là khu vực hành chánh gồm văn phòng cho thuê và các dịch vụ khác.
Thế nhưng qua năm năm đi vào sử dụng thì tầng ba vẫn bị bỏ trống và được coi là gây lãng phí. Cuối năm 2013, ban quản lý chợ qui hoạch tầng ba thành nơi buôn bán như các tầng dưới với 514 gian hàng đủ loại.
Việc này bị các hộ kinh doanh phản đối, cho rằng ban quản lý chợ vi phạm qui chế góp vốn và thiết kế lúc ban đầu, chưa nói là ảnh hưởng đến quyền lợi và việc buôn bán của các tiểu thương khác trong chợ.
Trong lúc đó thì ủy ban nhân dân thành phố Vinh cho rằng mọi quyết định qui hoạch trong chợ là điều cần thiết. Chợ Vinh là ngôi chợ lớn nhất Nghệ An với khoảng 1.300 tiểu thương hoạt động mỗi ngày.

No comments:

Post a Comment