Friday, March 7, 2014

Cô dâu ôm vàng..tiền mừng bỏ trốn!

THANH HÓA .- Mười tháng qua đi, dư luận địa phương vẫn còn chưa quên chuyện cô dâu hai cô dâu ở tỉnh Nghệ An ôm tiền, vàng mừng đám cưới bỏ trốn mất tăm.


Hình minh họa cô dân bỏ trốn theo một phim điện ảnh. (Hình: vatgia.com)


Một cô ở huyện Yên Thành và một cô ở huyện Thanh Chương cùng xảy ra hồi Tháng 5-2013 để hận lại cho một thanh niên còn người thanh niên kia rơi vào vòng “trầm cảm” không muốn gặp ai.

Theo tờ Thanh Niên, cho đến chiều ngày 6/3/2014, ông Long, xóm trưởng xóm 7, xã Viên Thành huyện Yên Thành (nơi bố mẹ cô dâu tên Lê đang cư trú) cho hay từ đó đến nay, sau khi mang theo nhiều vàng, tiền mừng cưới, cô Lê đã bỏ đi khỏi địa phương và hiện gia đình cô cũng không biết cô đi đâu, ở đâu.
Theo câu chuyện được kể lại trên tờ Thanh Niên thì ngày 2/5/2013, ông M.V.N ở xã Minh Lộc huyện Hậu Lộc tổ chức  đám cưới cho con trai là M.T.G với cô gái tên Lê ở huyện Yên Thành.
“Sau đêm tân hôn, anh G. và chị Lê xin phép bố mẹ trở lại quê vợ để làm lễ “lại mặt”. Chị M. (chị gái anh G.) cho hay Lê xếp hết quần áo, tư trang vào va li, gom toàn bộ vàng, tiền mừng cưới ước khoảng 4 lượng vàng và gần 100 triệu đồng tiền mặt mang đi.” Tờ Thanh Niên kể. “Ở lại nhà vợ được khoảng 3 ngày, anh G. tá hỏa vì bỗng dưng cô vợ mới cưới biến mất. Anh gọi điện thoại nhưng Lê tắt máy, mọi cố gắng tìm kiếm tin tức của vợ đều vô vọng.”

Sau khi vợ mới cưới mất tích, anh G đã quay trở lại Cộng hòa Czech sinh sống và làm việc. Đầu năm 2013, tờ Thanh Niên nói “anh G. từ Czech về Việt Nam thăm gia đình 2 tháng. Qua bạn bè giới thiệu và làm quen trên Facebook, anh G. có quen biết với cô gái tên Lê ở H.Yên Thành. Về thăm bố mẹ ít hôm, anh G. bắt xe vào Nghệ An để gặp “người trên mạng”. Anh đem lòng yêu quý Lê cũng bởi vẻ ngoài xinh đẹp, ăn nói nhỏ nhẹ. Và rồi đám cưới được tổ chức linh đình không lâu sau đó.”

Theo lời ông Nguyễn Văn Mấn, cán bộ xã Minh Lộc, cho biết: “Anh G. và chị Lê có ra xã làm thủ tục đăng ký kết hôn, nhưng giấy tờ liên quan đến chị Lê chưa đầy đủ nên chúng tôi không cấp giấy chứng nhận kết hôn. Tuy nhiên, gia đình anh G. vẫn tổ chức đám cưới”.

Khác với câu chuyện của anh G còn sống với cô vợ mới cưới được 3 ngày, cô dâu tên Đào Thị Thanh Hòa đã bỏ trốn ngay từ tối tân hôn được tổ chức ngày 28/5/2013 cùng với tất cả đồ mừng gồm cả tiền và vàng.
Theo tin một số báo, cậu thanh niên tên Phan Duy Tiến được người em họ giới thiệu cho cô Hòa là bạn cùng làm trong một xưởng may. Tuy bà mẹ của Tiến có điều tra và “nghe được những điều tiếng chẳng mấy hay ho” nhưng lại nửa tin nửa ngờ trong khi con trai bà thì “hết lòng theo đuổi”.

Sau mấy tháng quen biết nhau, qua lại thăm gặp gồm cả việc gia đình Tiến đã tổ chức một bữa tiệc để hai gia đình “làm quen”. Cuối cùng thì đám cưới được tổ chức mà theo tin tức “Tiến tự tay lo lắng cắt đặt mọi việc. Thậm chí, cả việc bên nhà vợ, anh cũng xăng xái nhận quán xuyến nhiệt tình không kém”.

Đám cưới hoành tráng của Tiến diễn ra trước sự ngưỡng mộ của biết bao bà con. Vì số lượng khách mời quá đông đảo, nên buổi tiệc còn phải chia thành nhiều thời điểm khác nhau mới đủ phục vụ. Trong hôn lễ, hình ảnh cô dâu xinh đẹp sánh vai bên chú rể điển trai khiến những người tham dự cũng vui lây, ai nấy thầm chúc mừng cho đôi trai tài, gái sắc.

Mọi chuyện diễn ra bình thường cho đến khi trời nhập nhoạng tối. Lúc này, khách khứa đều đã ra về hết. Thấy con dâu có vẻ mệt mỏi, bà Minh vội kéo Hòa lại dặn dò vào phòng nghỉ ngơi. Chỉ chờ có thế, nàng dâu mới “một dạ, hai vâng” răm rắp nghe theo. Bản thân bà Minh, vì quá mệt mỏi cũng cố gắng chợp mắt lấy lại sức.
Thế nhưng đang mơ màng, bà giật mình tỉnh dậy khi thấy chị Hương (chị ruột Tiến) chạy vào hớt hải báo tin em dâu đột nhiên mất tích. Vì sợ cô dâu đi đâu đó lạc đường, cả nhà bà Minh vội huy động xe máy tìm kiếm nhưng vô vọng. Tệ hơn nữa, khi trở về nhà kiểm tra lại đồ đạc, bà Minh bàng hoàng phát hiện tất cả số tiền mừng cưới của gia đình mình đã bị cô con dâu hốt đi cùng với 3 chỉ vàng đeo trên người.


Sau khi vợ bỏ đi không một lý do ngay đêm tân hôn, Tiến sống trong trầm cảm. Suốt một tuần đầu, Tiến nằm liệt giường, không ăn, không uống. Hoảng sợ, gia đình bà Minh đành phải đưa đi trạm xã cấp cứu. Cũng từ khi gánh chịu cú sốc trên, chàng trai quê bị vợ phản bội như người mất hồn, cả ngày im lặng, không nói nửa lời nhất là đối với người lạ. 

No comments:

Post a Comment