Friday, March 7, 2014

Nga bất ngờ tập trận phòng không



Thứ sáu, 2014-03-07 21:15:03 - Nguồn: Internet
Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga cho biết quân đội nước này ở Quân khu phía Tây đã tiến hành tập trận ở phòng không quy mô lớn tại Kapustin Yar trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây leo thang về vấn đề Ukraina.
Nga bất ngờ tập trận phòng không
Kapustin Yar chỉ cách biên giới Ukraina 450km. Khu vực này sẽ đón khoảng 3.500 binh sĩ và hơn 1.000 khí tài hạng nặng trong vòng một tháng tới.
Chương trình tập trận sẽ bao gồm tập trận bắn đạn thật, trong đó có sử dụng hệ thống tên lửa S-300, Buk-M1 và các hệ thống phòng không khác.
“Đây là lần đầu tiên tất cả mọi đơn vị của Quân khu này, bao gồm các lực lượng phòng thủ ven biển thuộc Hạm đội Biển Bắc, tập hợp ở cùng một nơi” – người phát ngôn của lực lượng vũ trang khu vực là Đại tá Oleg Kochetkov nói.
Ông Kochetkov cũng cho biết thêm đây là đợt tập trận phòng không lớn nhất từ trước tới giờ của Quân khu, và tập trận lần này là một phần trong đợt huấn luyện thường kỳ.
Trong căng thẳng giữa Nga và phương Tây leo thang về vấn đề Ukraina, Mỹ đã cho chiến hạm trang bị tên lửa dẫn đường USS Truxton tới Biển Đen và điều chiến đấu cơ tham gia cùng NATO thực hiện nhiệm vụ tuần tra ở các nước Baltic.
Lê Thu
Theo_VietNamNe

No comments:

Post a Comment