Friday, March 7, 2014

Máy bay Malaysia chở 239 khách tới Bắc Kinh mất tích



Thứ bảy, 2014-03-08 09:43:03 - Nguồn: VOV.vn
- Hoạt động tìm kiếm cứu nạn đã được khởi động. Hãng hàng không Malaysia sẽ cập nhật đều đặn tin tức về số phận chiếc máy bay.
Một chiếc phi cơ của Hãng hàng không quốc gia Malaysia (MAS) chở 239 hành khách đang trên hành trình bay tới Bắc Kinh đã “mất liên lạc” với kiểm soát không lưu, hãng này xác nhận điều này vào sáng 8/3.
Ảnh minh họa của AFP

Trong một tuyên bố trên trang Facebook, MAS tuyên bố chuyến bay MH370 mất liên lạc với Trung tâm Kiểm soát Không lưu Subang vào lúc 2h40 sáng nay (8/3), chỉ khoảng hai giờ sau khi cất cánh.
Chiếc phi cơ B777-200 rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào lúc 0h41 và theo lịch trình sẽ hạ cánh tại Bắc Kinh vào lúc 6h30 sáng giờ địa phương.
Trong số hành khách trên máy bay có 2 trẻ sơ sinh. Ngoài hành khách còn có 12 thành viên phi hành đoàn.
“Malaysia Airlines hiện đang làm việc với giới chức đã khởi động hoạt động tìm kiếm cứu nạn để định vị chiếc máy bay”, tuyên bố có đoạn.
Hãng này cho biết thêm, họ sẽ cập nhật thông tin đều đặn về tình hình chiếc máy bay. Công chúng có thể liên lạc theo số +60378841234 để biết thêm thông tin.
Trong khi đó, Reuters đưa tin chiếc máy bay đã mất tích ở không phận Việt Nam giống như xác nhận của Tân Hoa xã.
Chiếc máy bay đã không đi vào không phận Trung Quốc và không liên lạc với kiểm soát không lưu Trung Quốc, Tân Hoa xã thông tin thêm, theo 1 đoạn tin trên blog chính thức của hãng này./.
Trung Hiếu/VOV online(theo MalayMail online)

No comments:

Post a Comment