Friday, March 7, 2014

Vụ dỡ đình cổ lấy gỗ sưa bán: Người mua gỗ sưa nói gì?

Có 1 trong 2 cách lựa chọn, vậy thì chọn cách nào tốt nhất đây?
1. Báo công an thì...mất hết.
2. Bán lấy 1.2 tỷ...tiền hồ..thì phẻ re.
Ôi!!! khó chọn quá, khó chọn quá!
------------------------------------------------------

Sau nhiều ngày liên hệ, ngày 7.3, chúng tôi đã liên lạc được với người mua 4 thanh gỗ sưa được dỡ từ đình cổ Cựu Quán. Sự việc thu hút dư luận quan tâm mấy ngày qua. 
 >> Cán bộ dỡ mái đình bán gỗ sưa 1,2 tỷ đồng… gửi tiết kiệm!

Vụ dỡ đình cổ lấy gỗ sưa bán: Người mua gỗ sưa nói gì?
Theo đó, người mua gỗ sưa là sư cô Thích Nữ Diệu Bản (là sư trụ trì của 4 chùa trên địa bàn Hà Nội). Tiếp xúc với chúng tôi, sư cô Thích Nữ Diệu Bản cho biết: "Ban đầu không có ý định mua sưa nhưng các cụ trong thôn nhờ cậy, mua giúp để an lòng dân, dân khỏi nghi ngờ bán cho người này người nọ, vì thầy mua là khách quan nhất".
 
4 thanh gỗ sưa trị giá 1,2 tỉ đồng giờ không biết ở đâu?
4 thanh gỗ sưa trị giá 1,2 tỉ đồng giờ không biết ở đâu?
Về lý do mua sưa để làm gì, sư cô Thích Nữ Diệu Bản cho biết: "Đầu tiên mua về định làm câu đối hoặc ghép nối làm tấm hoành phi treo ở nhà cho đẹp thôi, chứ không có ý định buôn bán gì. Nhưng không biết ai báo mà ngay sau khi mua xong chưa kịp mang gỗ về đã xuất hiện 3 người họ đòi mua mỗi người một thanh, tôi cương quyết không bán, họ bảo mất công theo đuổi từ năm ngoái rồi giờ phải mua được".
"Tôi và một số người thấy mấy ông đầu trọc này cương quyết mua bằng được, họ không cho gọi điện, chúng tôi không báo được công an. Sợ ảnh hưởng đến tính mạng, tôi đành chấp nhận, và họ chồng đủ tiền 1,2 tỷ đồng. Rồi họ đưa gỗ lên xe taxi đưa đi lúc rạng sáng, họ đưa đi đâu chúng tôi không biết" - sư cô Thích Nữ Diệu Bản phân trần.
Hiện sự việc đang được công an huyện Hoài Đức điều tra làm rõ. Còn người dân địa phương có mong muốn khôi phục đình cổ được như cũ, chứ không lấy tiền, không lấy gỗ khác.
Theo Bảo Yên – Phúc Thọ
Lao Động

No comments:

Post a Comment