Friday, March 7, 2014

Malaysia: Giết người giúp việc..hai vợ chồng lãnh án treo cổ!

KUALA LUMPUR, Malaysia (AP) Một tòa án Malaysia tuyên án tử hình bằng cách treo cổ một cặp vợ chồng vì đã giết người giúp việc 26 tuổi, gốc Indonesia ba năm trước đây.

Luật sư biện hộ Thong Seng Kong cho hay, tòa Thượng Thẩm hôm Thứ Năm kết án ông Fong Kong Meng, 58 tuổi, và vợ là bà Teoh Ching Yen, 56 tuổi, là đã giết cô gái giúp việc nhà Isti Komariyah.



Hai vợ chồng bị cáo Fong Kong Meng và Teoh Ching Yen bị giải ra tòa. (Hình: Getty Images)

Ông cho hay tòa ra phán quyết rằng Isti chết vì đói do hai vợ chồng này không cho ăn uống đầy đủ và cũng không cung cấp thuốc men khi bệnh.

Isti, người làm việc cho vợ chồng này trong gần hai năm, chết sau khi được đưa vào bệnh viện hồi Tháng Sáu năm 2011. Công tố viện nói rằng cô chỉ nặng còn 26 kg (57 pounds) và trên người có nhiều vết bầm cũng như trầy sướt.

“Tòa tuyên án tử hình bằng cách treo cổ về tội sát nhân,” theo Luật Sư Thong, cho hay họ sẽ kháng án.
Các trường hợp chủ hành hạ người giúp việc nhà, phần lớn từ Indonesia, đã tạo ra các căng thẳng trong mối quan hệ giữa Malaysia với các quốc gia láng giềng trong thập niên qua.

Indonesia cấm xuất cảng người giúp việc nhà sang Malaysia năm 2009, trong khi Cambodia cũng đưa ra lệnh cấm tương tự vào năm 2011 do một loạt các vụ lạm dụng của giới chủ nhân Malaysia.
Malaysia hiện có hơn 200,000 người giúp việc nhà ngoại quốc, phần lớn từ Indonesia. 

No comments:

Post a Comment