Friday, March 7, 2014

Thầy giáo bây giờ như...giặc!

Gần đây, báo chí liên tục đưa tin thầy giáo đánh trò, sờ soạng trò, điển hình mới đây có vụ thầy giáo dùng súng tự chế và hung khí...đánh dân.
Ngày 6/3, Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc xô xát xảy ra tại thôn Hương Đại, xã Đức Hương, huyện Vũ Quang, vào đêm 15/2, cơ quan công an huyện nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ việc và khẳng định thầy giáo Lê Hoài Nam (31 tuổi, dạy môn Thể dục tại Trường THCS Phan Đình Phùng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) chính là người cầm đầu nhóm côn đồ truy sát dân.
Tại cơ quan điều tra, Lê Hoài Nam khai nhận, khoảng 15h ngày 15/2, khi sà lan của Cty TNHH Quyết Thắng đến hút cát tại bến Ông Kiểu (thuộc sông Ngàn Trươi, đoạn qua thôn Hương Đại) bị những người dân tại đây dùng đá ném vào những người trên sà lan vì lý do lo sợ bờ sông bị sạt lở, ảnh hưởng đến cuộc sống xung quanh. Lúc đó, Nam đứng lên bờ thách thức người dân, giữa hai bên lời qua tiếng lại cho đến khi sà lan dời đi.
Người dân thôn Hương Đại kể lại việc Lê Hoài Nam dẫn côn đồ truy sát trong đêm
Người dân thôn Hương Đại kể lại việc Lê Hoài Nam dẫn côn đồ truy sát trong đêm
Vì bị ngăn cản không cho khai thác cát, đêm 15, rạng sáng 16/2, Lê Hoài Nam dẫn đám côn đồ vào thôn Hương Đại để tìm người dân, nhằm cảnh cáo, khi đi nhóm của Nam mang theo một khẩu súng tự chế và nhiều ông tuýp.
Khi vào đến thôn Hương Đại, nhóm của Nam bắt gặp Nguyễn Cường An (26 tuổi) và Nguyễn Tuấn Anh (24 tuổi, cùng trú tại thôn Hương Đại) đang trên đường đi chơi về.
Ngay lúc đó, Nam rút ống tuýp đánh thẳng vào đầu anh An và cánh tay của Tuấn Anh khiến hai người bị thương phải chạy vào nhà của anh Nguyễn Văn Thanh (44 tuổi) gần đó trốn.
Không dừng lại, khoảng hơn 1h sáng 16/2, Nam cùng 6 người dùng ô tô 16 chỗ màu trắng dùng để chở gỗ chạy vào nhà của ông Nguyễn Văn Thanh (45 tuổi) để truy tìm anh Nguyễn Anh Tuấn (21 tuổi, con trai ông Thành) nhưng anh Tuấn may mắn chạy thoát.
Bước đầu, cơ quan điều tra triệu tập Lê Hoài Nam cùng 8 đối tượng khác lên lấy lời khai và cơ quan điều tra thu giữ 1 khẩu súng tự chế, 2 xe máy và 3 ống tuýt sắt dài 80cm.
Hiện công an huyện Vũ Quang đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Đây không phải hình ảnh xấu đầu tiên về người thầy, cách đây không lâu, ngày 18/2, đoạn video clip một thầy giáo trẻ tát học trò bôm bốp, trò lên gối đánh lại thầy giáo ngay trên bục giảng gây xôn xao cộng đồng mạng.
Được biết, sự việc trên xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Huệ (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định).
Thầy trò choảng nhau ngay trên bục giảng
                          Thầy trò choảng nhau ngay trên bục giảng
Theo cô Quách Nguyễn Huyền Trân, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, sự việc này xảy ra vào cận ngày Tết Nguyên đán 2014. Thầy giáo trong clip tên Trần Anh Tuấn, dạy hóa lớp 11. Lớp học trong clip là lớp 11A1.
Clip mở đầu bằng hình ảnh thầy Tuấn gọi em N. lên bục giảng rồi tát vào mặt N. Mỗi lần đánh, thầy đều nói kèm câu: “Mày cương hé, mày cương hé”. Sau cái tát thứ tư bên má trái, N. giơ tay lên đỡ thì lập tức bị thầy tát mạnh bên má phải.
Lúc này, phía dưới lớp, L. lên tiếng: “Sao quýnh dữ thầy” thì bị thầy Tuấn gọi lên bảng chỉ mặt: “Mày muốn sao? Học không được thì nghỉ nghen”. Thầy Tuấn tát vào mặt L. Ngay sau đó, L. lên gối đánh lại thầy, N. cùng với bạn xông vào đánh thầy. Lúc này, nhiều học sinh trong lớp ùa lên can.
Không chỉ đánh dân, đánh học sinh, thầy giáo còn giở trò đồi bại với học trò. Vừa qua, ngày 4/3, cơ quan điều tra đã có bản kết luận điều tra vụ nữ sinh L.T.K.L. (18 tuổi, học sinh lớp 10, Trường THPT Thới Long) tố cáo thầy Đặng Văn Hoàng (36 tuổi), giáo viên môn công nghệ của trường đã nhiều lần có hành vi “cưỡng dâm”.
Tại cơ quan điều tra, L. khai nhận, ngày 23/10/2013 sau khi làm bài kiểm tra, thầy Hoàng hẹn L. lúc 14h đến lớp 11C5 để gặp mình.
Buổi chiều, L. đến gặp thì thầy hỏi: “Làm bài kiểm tra có được không, có tâm sự gì không, có muốn bài kiểm tra được 9 hay 10 điểm?”.
Sau đó, thầy Hoàng gọi L. đi vào nhà vệ sinh nam trao đổi “công việc”. L vào nhà vệ sinh và đợi 5 phút thì thầy Hoàng xuất hiện. Hoàng liền ôm L. và nói “cho thầy 3 phút”. L. đứng yên và Hoàng sờ soạng lên người nữ sinh này. Bị L. phản ứng mạnh, Hoàng buông tay và L. bước ra khỏi nhà vệ sinh.
Trường TPHP Thới Long nơi xảy ra vụ việc thầy gạ tình đổi điểm
               Trường TPHP Thới Long nơi xảy ra vụ việc thầy gạ tình đổi điểm
Không dừng lại ở đó, 14h ngày 26/10/2013, L. tiếp tục gặp Hoàng rồi thầy bảo đi vào nhà vệ sinh nam để thầy trao đổi “công việc”. Cũng như lần trước, L. đi vào nhà vệ sinh và đợi Hoàng. Hoàng nói: “Vài hôm nữa có bài kiểm tra, em muốn điểm cao hay thấp. Cho thầy 3 phút”.
Do lo sợ thầy Hoàng cho điểm thấp, sợ cuối năm học lại môn, nên L. đã để giáo viên của dạy mình thỏa mãn dục vọng.
Ngày 8/11/2013, L. viết bản tường trình sự việc bị thầy Hoàng dụ dỗ ép quan hệ tình dục và gửi thầy 1 bản photocopy.
Không lâu sau, Hoàng nhờ người đưa đến nhà L. bồi thường 30 triệu đồng, nhưng ông L.V.B.E (cha L.) không chấp nhận. Cha của L. đã dẫn con mình lên Công an P.Long Hưng (Q.Ô Môn) trình báo vụ việc và muốn pháp luật xử lý.
Đến ngày 27/12/2013, gia đình và bản thân em L. đã làm đơn tự nguyện rút khiếu nại, miễn chịu trách nhiệm hình sự và bãi nại cho thầy Đặng Văn Hoàng. Bởi vì, phía thầy Hoàng đã bồi thường cho gia đình L. số tiền 70 triệu đồng.
Mai Thùy (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment