Friday, March 7, 2014

Sốc với cách chấm điểm "bá đạo" của giáo viên



Thứ sáu, 2014-03-07 20:38:03 - Nguồn: Afamily.vn
Trên cộng đồng mạng Việt lại tiếp tục xuất hiện thêm những bài chấm kiểm tra thuộc hàng "bá đạo" mà khó ai có thể lường được.
Phép cộng được xem là phép tính đơn giản nhất của mọi học sinh khi học môn Toán. Đối với học sinh tiểu học thì phép cộng cũng khá đơn giản khi bài toán không có quá nhiều chữ số. Thế nhưng, nhầm lẫn vẫn thường xuyên xảy ra và còn ngạc nhiên hơn nữa khi điều đó lại đến từ giáo viên, người trực tiếp chấm bài.
Mới đây, một hình ảnh mới về bài chấm của giáo viên sau khi thu vở học sinh đã khiến người xem không khỏi giật mình. Với những phép tính đơn giản như "52+14=67", giáo viên "vui vẻ" khoanh 'đúng' và tính điểm. Hay như "8+8=17" cũng được liệt vào dạng tương tự.
Sốc với cách chấm điểm "bá đạo" của giáo viên 1
Bài toán sai (khoanh tròn) vẫn được giáo viên chấm đúng.  
Sau khi bức ảnh này được lan truyền, phản hồi dữ dội từ phía cộng đồng mạng. Bạn Đắc Phan: "Giáo viên chấm bài như này thì chết, học sinh tính sai mà ghi đúng. Cứ thế này thì không hiểu học lên cao thì như nào". Đồng quan điểm nêu trên, Lạc Trung cho biết: "Không hiểu người ta dạy như nào nhưng nhìn kết quả chấm điểm như này thì hỏng thật. Sau này, không biết là sẽ trồng được những "cái cây" như nào đây?"
Còn bạn khác thì comment theo kiểu châm chọc, Milano Huỳnh nói: "Thật ra là cô thử mấy em xem mấy em có chịu xem lại bài không đấy!" hay Meo Shady: "vì đây là môn toán nên chắc cô giáo bỏ qua chính tả đây mà".

No comments:

Post a Comment