Sunday, March 9, 2014

Tổng thống Nga: Crimea muốn sáp nhập là đúng luật quốc tế!

RFA- 09/03/2014        -Tổng Thống Vladimir Putin của Liên Bang Nga nói rằng việc chính phủ tự trị Crimea muốn trách khỏi Ukarina và sáp nhập và Nga là ý muốn của người dân cũng như hoàn toàn đúng với quy định về luật pháp quốc tế.
Ông Putin đã nói điều đó hồi tối qua, trong cuộc thảo luận qua điện thoại với bà thủ tướng Đức Angela Merkel và thủ tướng Anh David Cameron. Trong cuộc thảo luận này, ông Putin một mặt nhắc lại là không công nhận chính phủ lâm thời của Kiev, nhưng mặt khác nói rằng lãnh đạo của chính phủ này có trách nhiệm phải bảo vệ cho tất cả những công dân Nga và những người chủ trương thân Nga đang sinh sống ở Ukraine.
Thông cáo của điện Kremlin cũng nói rằng mặc dù có quan điểm khác nhau, nhưng cả 3 nhà lãnh đạo Nga, Đức và Anh đều đồng ở điểm phải giải quyết căng thẳng hiện giờ trong thời hạn sớm nhất.
Được biết trong tuần này, chính phủ Nga sẽ giúp vùng Crimea hơn 1 tỷ dollars viện trợ kinh tế.
Cũng hôm qua, trợ lý Cố Vấn Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ là ông Tony Blinken cho hay Washington và những quốc gia đồng minh sẽ không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý mà chỉ phủ thân Nga ở Crimea sẽ thực hiện vào ngày Chủ Nhật tới đây.

No comments:

Post a Comment