Sunday, March 9, 2014

Hình ảnh cập nhật ngày thứ 2 tìm kiếm máy bay mất tích bí ẩn trên Biển Đông

10/03/2014 - 03:06

Bước sang ngày thứ 2, hơn 22 máy bay và 40 tàu của Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Mỹ, Trung Quốc đã tham gia tìm kiếm chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines. Tuy nhiên, dấu hiệu khả quan nhất vẫn chỉ là những vật thể lạ chưa xác định. Đã có giả thiết mới được đưa ra về dấu vết chuyển hướng đột ngột của MH370. Liệu nó đã quay về phía Malaysia? Tuy nhiên, các hoạt động tìm kiếm vẫn diễn ra khẩn trương và căng thẳng.
Hình ảnh chụp từ máy bay xuống vùng biển mà MH370 để lại dấu vết cuối cùng cho thấy sự hiện diện rất nhiều tàu cứu hộ, tàu quân sự của nhiều nước. Ảnh: AFP
Một tàu tìm kiếm của Malaysia. Ảnh Reuters
Tàu chiến đã tham gia tìm kiếm từ phía Việt Nam. Ảnh Reuters.
Tàu cứu hộ Singapore sẽ được huy động cả tàu ngầm để tìm kiếm. Chụp từ clip (Reuters)
Phi hành đoàn trên máy bay AH-286 Lữ đoàn 918 Không quân. Ảnh: Reuters
Dõi mắt tìm kiếm. Ảnh: Getty Images
Vệt “dầu loang” khả nghi cuối cùng chỉ là bãi cạn trên biển. Ảnh: QĐND
Một mảnh vỡ được phát hiện với nghi vấn là cửa thoát hiểm của máy bay nhưng tàu cứu hộ chưa thể tiếp cận khi trời đã tối và sóng to về đêm. Trước đó, Singapore cũng đã phát hiện ra vật thể lạ tuy nhiên, phía Mỹ cho rằng đây không phải là chi tiết của máy bay. Ảnh: Zing News
Như vậy, cho đến cuối ngày thứ 2 tìm kiếm, tung tích chiếc máy bay của Malaysia vẫn chưa được phát hiện.  Ngoài tình tiết 4 hành khách sử dụng hộ chiếu ăn cắp lên máy bay khiến nghi vấn không tặc trở nên có căn cứ thì trưa ngày 9/3, truyền hình Trung Quốc đưa tin, một gia đình của hành khách trên chuyến bay vẫn gọi được vào máy điện thoại của người thân. Đây được coi là tia hi vọng mong manh rằng chiếc máy bay chưa bị rơi xuống biển, thậm chí có thể nó đã bị khống chế bay tầm thấp, thoát vùng phủ sóng radar để hạ cánh vào một khu vực đất liền nào đó. Số phận MH370 vẫn đang là câu hỏi bí ẩn chưa lời đáp.
Tờ New York Times dẫn nguồn từ Lầu Năm Góc cho hay các thiết bị rà soát đặc chủng của quân đội Mỹ vẫn chưa phát hiện ra đốm sáng nào trong khu vực hoạt động của máy bay. Bởi vậy vẫn chưa có căn cứ cho thấy chiếc máy bay của Malaysia bị phát nổ.

No comments:

Post a Comment